ไทยติดเชื้อเพิ่ม 5 กลับจากตปท. - ผบ.ทบ. บินด่วนตรวจเยี่ยมแนวชายแดน เฝ้าระวังโควิด-19

สังคม

ไทยติดเชื้อเพิ่ม 5 กลับจากตปท. - ผบ.ทบ. บินด่วนตรวจเยี่ยมแนวชายแดน เฝ้าระวังโควิด-19

โดย

25 ต.ค. 2563

415 views

ระนอง-วันที่ 24 ต.ค. พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. พร้อมคณะ เดินทางด้วยเครื่องบินกองทัพบก ถึงท่าอากาศยานระนอง
โดย พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี สรุปการปฎิบัติงานที่สำคัญ และมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดแนวชายแดน ชุมพร-ระนอง ระยะทางยาวตลอด ทั้งทางบกและต่อเนื่องทางทะเล รวม 254 กม.
ปัญหาหลักคือ การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการค้ายาเสพติด สำหรับการลักลอบโยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติ ของขาวมุสลิมในรัฐยะไข่ ซึ่งใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านไปยังประเทศที่สาม จะเดินทางในห้วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนพฤษภาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นห้วงที่คลื่นลมสงบ ปัจจุบัน ยังไม่มี การตรวจพบการลักลอบเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด
ต่อมา พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ สังกัดกองพันบินที่ 9 ไปตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่ท่าข้ามทางธรรมชาติ ต้นแม่น้ำกระบุรี ที่บ้านน้ำทุ่น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง และเดินทางมาลงเรือเร็วตรวจการณ์ เพื่อตรวจแนวชายแดนตามภูมิประเทศ เกาะหลาม เกาะคัน เกาะขี้นก
ก่อนจะตรวจเยี่ยมกำลังพล และฟังบรรยายสรุป ที่จุดตรวจเกาะสะระนีย์ ปากแม่น้ำกระบุรี ที่สามารถมองเห็นฝั่ง จังหวัดเกาะสอง เขตตะนาวศรี ประเทศเมียนมา ด้วยสายตาได้อย่างชัดเจน ก่อนเดินทางกลับท่าอากาศยาน 2 บน.6 ดอนเมือง ในวันเดียวกัน
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/Trd_i_aVJJw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ