ทายาทคนเคยเลี้ยงมาเอง! เล่าหมดเปลือกอะไรคือ 'ผีโพง' - 'กรรชัย' อาสาเปิดตลับว่าน

สังคม

ทายาทคนเคยเลี้ยงมาเอง! เล่าหมดเปลือกอะไรคือ 'ผีโพง' - 'กรรชัย' อาสาเปิดตลับว่าน

โดย

23 ต.ค. 2563

215.4K views

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคลิปวีดิโอจากจังหวัดสุรินทร์ ที่มีการบันทึกภาพผีโพงได้ โดยมีเป็นดวงไฟสีแดงลอยขึ้นๆ ลงๆ บนอากาศ เป็นประกายไฟอยู่ตลอดเวลา คล้ายกับไฟของผีกระสือ โดยผู้ถ่ายคลิปเผยว่า เคยได้ยินผู้ใหญ่เล่าให้ฟัง นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็น 
โดยคนในพื้นที่ ผู้ที่เคยเลี้ยงผีโพงกล่าว่า เป็นวิชาไสยศาสตร์ของเขมร โดยผีโพงจะเลี้ยงไว้ในตลับ คล้ายตลับยานวด ยาหม่อง โดยภายในบรรจุตัวหนอน หรือเหมือนตัวหมัดสีขาว นานไปก็จะกลายเป็นขี้ผึ้ง แล้วแต่คาถาที่ร่ำเรียนมาที่แตกต่างกัน บางคนให้อาหารด้วยทองเปลวหรือแผ่นทองม้วนให้กิน บางคนก็ให้กินเข็ม ซึ่งเวลาให้อาหารทองเปลวก็จะค่อยๆละลายไปในตลับขี้ผึ้ง และมีการลงคาถาอาคมไว้ด้วย ซึ่งจะเป็นมนต์ดำ สมัยก่อนมักจะเลี้ยงไว้ เพื่อให้ฟันแทงไม่เข้า ปืนยิงกระสุนไม่ออก แต่คนเลี้ยงต้องถือปฏิบัติตามวิชาไว้ให้ได้ หากใครปฏิบัติไม่ได้หรือเลี้ยงไม่ดี ใช้เป็นมนต์ดำไปทำร้ายคนอื่น
วันนี้ (23 ต.ค.) รายการโหนกระแสได้เชิญชาวบ้าน บ้านหนองมะแซว ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ที่เล่าว่าตนเองเคยมีประวัติครอบครัวเลี้ยงผีโพงอย่างคุณจวน ชาญศรี คุณปาริชาต บุญมากกับผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอลงโซเชียลอย่างคุณธนสารสมบัติ ธนสารโภคทรัพย์ และคุณรัตนา วงค์ลา มาพูดคุยในรายการเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของผีโพง และวิธีการเลี้ยงผีโพงฉบับโบราณ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ