นาทีท่อก๊าซระเบิดตูมสนั่น! เปลวไฟพวยพุ่งเศษดิน-หินตกกระจาย ล่าสุด ปตท.เร่งช่วยเหลือมอบเงินเยียวยา

สังคม

นาทีท่อก๊าซระเบิดตูมสนั่น! เปลวไฟพวยพุ่งเศษดิน-หินตกกระจาย ล่าสุด ปตท.เร่งช่วยเหลือมอบเงินเยียวยา

โดย

23 ต.ค. 2563

1.8K views

จากรณีที่ วานนี้ (22 ต.ค.) เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ปตท.ระเบิดบึ้ม ที่ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ รัศมีความรุนแรงเกือบ 2 กิโลเมตร มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บกว่า 50 คน เปลวไฟลุกจากท่อพวยพุ่งสูง โผล่พ้นดิน 
ต่อมามีการเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกวินาทีเกิดเหตุได้ชัดเจน บ้านเรือนเสียหายกว่า 10 หลัง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้อีก 20 คัน ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีวุ่น รถดับเพลิงเข้าระงับเหตุใช้เวลากว่า  1 ชั่วโมง ปรากฎเกิดเหตุระทึกขึ้นอีกรอบ เปลวไฟพุ่งขึ้นมาจากหลุมที่ท่อแก๊สระเบิด จนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้รีบวิ่งหนีออกจากบริเวณดังกล่าว
ด้าน ขณะที่นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ บอกว่ายังไม่ขอยืนยันว่าใช่หรือไม่ใช่ ที่รถแบคโฮไปเจาะโดนท่อ จนก๊าซรั่ว เพราะท่อลึกลงไป 5 เมตร ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ล่าสุดยืนยันว่าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว 100% ก๊าซที่รั่วออกมาไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นำผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าสถานการณ์ปลอดภัย 
ขณะที่ นายทองพูน กมเลศร์ ผู้จัดการเขตปฎิบัติการระบบท่อ บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน ระบุว่า ท่อนี้เป็นท่อก๊าซปกติ อายุ 25 ปี ถ้าเกิดใช้งานโดยทั่วไป ซึ่งท่อที่เกิดเหตุอายุยังไม่ถึง ปกติท่อส่งก๊าซ ปตท. ดูตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว และท่อนี้อยู่มาหลายปีแล้ว ดังนั้นคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุ
ล่าสุดวันนี้ (23 ต.ค.) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางมายังโรงเรียนวัดเปร็งประชาราษฎร์บำรุง ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ที่ทำงาน ในเหตุการณ์ท่อก๊าซของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เกิดระเบิดขึ้นใต้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 
ขณะที่ทางบริษัท ปตท. ได้มอบเงินเยี่ยวยาให้ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท และในเวลา 11.00 น. ทางพลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้แทนพระองค์ในรัชกาลที่ 10 ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญสิ่งของ และ ถุงยังชีพพระราชทาน มอบให้ประชาชนที่ประสบภัย จำนวน 23 ชุด หลังจากนั้นคณะของผู้แท่นพระองค์จะเดินทางไปให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลรวมใจประชารักษ์ และโรงพยาลบางบ่อ
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/li32-t47IyI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ