สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย! ตลาดกบินทร์ฯ โดนน้ำท่วมอ่วม ขณะที่โคราช น้ำลำตะคองยังล้นตลิ่ง

สังคม

สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย! ตลาดกบินทร์ฯ โดนน้ำท่วมอ่วม ขณะที่โคราช น้ำลำตะคองยังล้นตลิ่ง

โดย

23 ต.ค. 2563

697 views

กระแสน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมในตัวเทศบาลตำบลกบินทร์ รวมทั้ง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ โรงแรม และตลาดสด ประชาชนได้ผลกระทบต้องขนย้ายสิ่งของหนี้น้ำ กระแสน้ำได้ขยายวงกว้างออกไปและมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โคราช ลำตะคองยังเอ่อล้นตลิ่ง น้ำท่วมเขตเทศบาลยังทรงตัว คาดการณ์ระดับน้ำจะเริ่มลดลงภายใน 1-2 วันนี้
คืบหน้าวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่าในหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง และบางพื้นที่กระแสน้ำเริ่มมีแนวโน้มลดลง แต่ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี จุดวัดหน้าสถานีอุตุฯกบินทร์บุรี เมื่อเวลา06.00 น.ของวันนี้ วัดได้ 10.17 เมตร (เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง) ส่วนในตัวเศรษฐกิจ ชุมชน และตลาด ในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ พบว่าเมื่อช่วงเช้าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย ประชาชนยังใช้ชีวิตตามปกติ พ่อค้า แม่ค้า ที่เคยขายของเริ่มบางตา ส่วนร้านค้าต่างๆส่วนใหญ่จะปิดบริการชั่วคราวเพราะเกรงว่าจะมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ถนนเข้า ออก ตัวเทศบาลถูกน้ำท่วมแล้วหลายจุดการสัญจรค่อนข้างลำบาก
ส่วนวัดในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ เช่น วัดใหม่ท่าพาณิชย์ พบว่า โบสถ์ กุฏิ ศาลา ถูกน้ำท่วมสูง พระสงฆ์ รวมทั้งสามเณร ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก การสัญจรค่อนข้างลำบากต้องเดินลุยน้ำออกมาบิณฑบาตด้านนอก พระบางรูปต้องลอยคอมาหาสู่กัน บางรูปต้องใช้เรือพายในการติดต่อกิจของสงฆ์ นอกจากนี้ยังพบน้องหมาติดเกาะอยู่ที่โบสถ์ถูกน้ำท่วม ส่งเสียงร้องครวญครางรอความช่วยเหลืออย่างน่าเวทนาเพราะไม่สามารถออกมาหาหารกินและโลกภายนอกได้
ขณะที่ จ.นครราชสีมา วผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาว่า ขณะนี้ลำตะคองยังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นผิวการจราจรในชุมชนมิตรภาพซอย 4 และบริเวณชุมชนหลังห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ระดับน้ำท่วมยังคงทรงตัวสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถยนต์สัญจรลำบาก ขณะที่บ้านเรือนที่อยู่ติดกับสองฝั่งลำตะคองในพื้นที่ลุ่มต่ำจำนวน 8 หลังคาเรือนถูกท่วมสูงถึง 1 เมตร ทั้งนี้คาดการณ์ว่าระดับน้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมาจะไม่ขยายวงกว้าง และเพิ่มสูงไปกว่านี้ แต่ระดับน้ำจะเริ่มลดระดับลงภายใน 1-2 วันนี้ (23 ต.ต.) 
ด้าน จ.สระแก้ว นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง กล่าวว่า พร้อมทีม จนท. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคลงพื้นที่ต่อเนื่อง มอบช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัยในตำบลบ้านแก้ง ประมาณ 200 ครอบครัว คนบ้านแก้งไม่ทิ้งกัน" ลงพื้นที่ต่อเนื่องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ตำบลบ้านแก้ว อ.เมืองสระแก้ว ร่วมกันนำถุงยังชีพบรรจุสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ทั้งข้าวสารอาหารแห้ง, อาหารกระป๋อง, อาหารกึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่มสะอาด มอบช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/I_UNvn3m54c

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ