ชาวบ้านสุดทน! พระวัดดังชอบอยู่กับสีกาสองต่อสอง เจ้าตัวอ้างมาช่วยเรื่องคดี

สังคม

ชาวบ้านสุดทน! พระวัดดังชอบอยู่กับสีกาสองต่อสอง เจ้าตัวอ้างมาช่วยเรื่องคดี

โดย

22 ต.ค. 2563

966 views

อ่างทอง-สุดทนชาวบ้านโวยพระวัดดังชอบไปอยู่บ้านสีกาสองต่อสองเป็นประจำ บุกตะโกนเรียกให้ลงมาพูดคุย ด้านพระอ้างมาเรื่องคดีความที่ประกันตัวสีกา ส่วนเจ้าอาวาสได้ว่ากล่าวตักเตือน หากพบอีกครั้งต้องรับโทษตามกฎของสงฆ์
วานนี้ (21 ต.ค.63) ผู้ชาวบ้านที่ยืนรวมกลุ่มกันอยู่บนถนนห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร ได้ไปตะโกนเรียก พระเกษม เขมธรรมโม อายุ 70 ปี พระลูกวัดแม่นางให้กลับวัด โดยมีผู้หญิง นามสมติ นางสาวเอ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้ตะโกนออกมาบอกว่าให้รอสักครู่ แล้วจะให้พระเดินทางกลับวัดเอง ประมาณ 5 นาที พระเกษม ก็เดินลงมาจากบ้านหลังดังกล่าว
จากการสอบถาม ชาวบ้านเผยว่าพบเห็นพระรูปดังกล่าว ชอบไปอยู่ที่บ้านของสีกา เอ นามสมติ เป็นประจำ โดยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวด้วยกันเพียงสองคน ชาวบ้านที่พบเห็นได้แจ้งเรื่องมาให้ทำการตรวจสอบ และครั้งนี้ก็พบว่าพระอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง จึงเรียกให้กลับวัดไปชี้แจ้งให้ทางเจ้าอาวาสทราบ เรื่องถึงความจำเป็นที่จะต้องไปอยู่บ้านของสีกาสองต่อสองเป็นประจำ
ด้าน พระเกษม เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่อาตมาต้องไปบ้านนางสาวเอ เนื่องจากมีเรื่องประกันตัว นางสาวเอ ที่มีคดีความอยู่ โดยวันนี้ได้ไปแจ้งความเรื่องเงินประกันที่หายไปส่วนหนึ่ง หลังจากกลับจากโรงพักก็ได้ขึ้นไปพูดคุยกับทางนางสาวเอ พร้อมฉันอาหารเพล จากนั้นได้มีญาติโยมมาเรียกให้ออกมาตรวจสอบพฤติกรรมโดยบอกว่าไม่เหมาะสม
ส่วนทางด้าน นางสาวเอ เล่าให้ฟังว่า ตนเองนับถือพระเกษม เหมือนพ่อที่คอยดูแลตนเองทุกเรื่อง ซึ่งสามีตนเองตายทางพระเกษมก็ดูแลเรื่องเผาศพให้ ตนเองยากจนป่วยหลายโรคมาขอข้าวก้นบาตรพระเกษม กินเป็นประจำ และล่าสุดตนเองมีคดีความ ทางพระเกษม ก็ไปประกันตัวให้ ซึ่งท่านเป็นห่วงมาดูแลประจำ ซึ่งอาจจะทำให้ชาวบ้านอาจเข้าใจผิด
ล่าสุด พระอธิการเจริญ คุณวฑฒโน เจ้าอาวาสวัดแม่นาง เผยว่าทราบเรื่องพระพระเกษม แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่จำวัดอยู่ที่วัดแม่นางตามเดิม โดยได้เรียกตัวมาว่ากล่าวตักเตือน เรื่องพฤติกรรมที่ก่อให้ชาวบ้านติเตียน หากไม่เชื่อฟังและยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมอีกจะต้องทำตามกฎวินัยสงฆ์อย่างเคร่งครัดต่อไป
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_JBfGztx3yM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ