'พรเพชร' นำ ส.ว. พร้อมข้าราชการหลายจังหวัด สวมเสื้อเหลือง แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

เลือกตั้งและการเมือง

'พรเพชร' นำ ส.ว. พร้อมข้าราชการหลายจังหวัด สวมเสื้อเหลือง แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

โดย

22 ต.ค. 2563

2.9K views

(22 ต.ค.63) เช้าวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ แต่ในมีกำหนดการเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จพระราชทานเพลิงศพ พันเอกประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดานายกรัฐมนตรีที่วัดเทพศิรินทราวาสในเวลา 17.00 น.ด้วย
นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นำคณะสมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมกันใส่เสื้อเหลือง และโบกธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีจอมราชา และเพลง อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว แสดงจุดยืน ในการปกป้อง พิทักษ์ เทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติ แสดงจุดยืน ในการปกป้อง พิทักษ์ เทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติ
สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา-ในโอกาสนี้ ประธานวุฒิสภา นำคณะสมาชิกวุฒิสภา และบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ถวายสัตย์ปฏิญาณ จะเทิดทูน พิทักษ์ และธำรงไว้ซึ่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะรักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข รวมถึงจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นที่พึ่งของประชาชน อีกทั้งจะสนองเบื้องพระยุคลบาทด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้
ที่สภาผู้แทนราษฎร- นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ สภาผู้แทนราษฎรรวมใจบำเพ็ญประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ภายใต้โครงการ “จิตอาสา พระราชทาน” 
สงขลา-นักเรียน นักศึกษา และประชาชน นับพันคนในอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลารวมตัวกันที่โรงเรียนสงขลาวิทยาคม เพื่อเดินขบวน เพื่อปกป้อง ชาติ ศาสน์กษัตริย์ แสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยทั้งหมดต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  โดยมีนายเติบศักดิ์ บุญสิริ นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสงขลาวิทยาคม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นำอ่านแถลงการณ์น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งบุรพกษัตริย์ไทย ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
พังงา-กลุ่มปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อำเภอเมืองพังงา นำโดย นายทรงยศ นาคฤทธิ์ กำนันตำบลถ้ำน้ำผุด พร้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา และประชาชนที่เทิดทูลสถาบัน ร่วมกลุ่มกันบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา จำนวนกว่า 200 คน พร้อมใจใส่เสื้อเหลืองร่วมเข้าแถวร้องเพลงชาติไทย ก่อนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และถวายสัตย์ปฏิญาณปกป้องสถาบันกษัตริย์ เป็นการแสดงออกถึงความเคารพและจงรักภักดีต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์ 
อุทัยธานี-บริเวณหน้าเสาธง สำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี นายวัฒนะ สัตยวงศ์ทิพย์ สหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี นำบุคลากรของขบวนการสหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกันทำการเคารพธงชาติ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นได้ร่วมกันเปล่งเสียงว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมกัน 3 ครั้ง เพื่อเป็นการสร้างความรักความสามัคคีของบุคลากรของขบวนการสหกรณ์จังหวัดอุทัยธานี และเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ 
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DUVBdjykirY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ