ศาลแขวงปทุมวัน สั่งปล่อยตัว 'มายด์ ภัสราวลี' ไม่มีเงื่อนไข

เลือกตั้งและการเมือง

ศาลแขวงปทุมวัน สั่งปล่อยตัว 'มายด์ ภัสราวลี' ไม่มีเงื่อนไข

โดย

22 ต.ค. 2563

2.3K views

พันตำรวจโทสุริศักดิ์ จิราวัสน์ รองผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม นำหมายศาลแขวงปทุมวัน เข้าจับกุม นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ภายในซอยราชวิถี 3 ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังเสร็จสิ้นจากการไปชุมนุม ยื่นหนังสือต่อตัวแทนรัฐบาลที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
โดยระหว่างการถูกควบคุมตัว มายด์ ระบุว่า ไม่รู้สึกกลัวที่ต้องถูกดำเนินคดี และเห็นว่าการเข้าจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะเป็นการเข้าจับกุมในยามวิกาล ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวขึ้นรถนำส่ง กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ภาค 1 ระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมาย
สำหรับหมายจับกุมดังกล่าว พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ไปขอศาลแขวงปทุมวัน ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวม 12 คน จากกรณีที่ไปร่วมการปราศรัยที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา 
ล่าสุด (22 ต.ค.63) ช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้นำตัวมายด์มาขออำนาจศาลแขวงปทุมวันฝากขัง โดยทางศาลใช้เวลาพิจารณาประมาณ 40 นาที ก็ปล่อยตัวมายด์ทันที โดยไม่มีเงื่อนไข และหลักทรัพย์ในการประกันตัว ซึ่งคดีมีอัตราโทษน้อยและการชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่เห็นต่างประชาชนสามารถทำได้และตัวน้องมายด์ยังเป็นนักศึกษาที่มีหน้าที่ต้องศึกษา หาความรู้ ขณะที่เจ้าตัวยืนยันพร้อมกลับไปสู้ต่อไม่ท้อ
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/v0x1pGbzNl8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ