ประมวลภาพแกนนำยื่นหนังสื่อเรียกร้องให้ นายกฯ ลาออก

เลือกตั้งและการเมือง

ประมวลภาพแกนนำยื่นหนังสื่อเรียกร้องให้ นายกฯ ลาออก

โดย

22 ต.ค. 2563

2.2K views

รวมบรรยากาศของการชุมนุม #ม็อบ21ตุลา มวลชนราษฎร รวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ด้วยการเดินเท้าใช้เส้นทาง ถนนพญาไท - ราชเทวี - อุรุพงษ์ - ยมราช - เข้าสู่ถนนพิษณุโลก มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ก่อนยื่นหนังสือลาออกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามภายใน 3 วัน

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาลตรึงกำลังเข้ม ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน 20 กองร้อย วางกำลังล้อมทำเนียบ ตรึงกำลังรับมวลชน โดยนำรั้วเหล็กมาปิดกันทางถนนช่วงบริเวณกลางสะพานชมัยมรุเชษฐ และไม่อนุญาตให้ผู้สัญจรบนท้องถนนมุ่งหน้าใช้เส้นทางถนนพิษณุโลกได้ พร้อมทั้งล้อมลวดหนามหีบเพลงเป็นแนวกั้น บริเวณประตูทางเข้า-ออก รวมทั้งตามแนวรั้วเหล็กทุกบาน เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน และมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงปักหลักสแตนบายรอ

ทั้งนี้ ระหว่างการเดินขบวน การ์ดได้นำเคลียร์เส้นทาง ได้พบ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ได้มายืนรอมวลชนเพียงคนเดียวบริเวณแยกพญาไท โดยได้มีการปะทะคารมกับการ์ด โดยระบุว่า ถ้าละเมิดสถาบันผมไม่ให้ผ่าน ทางการ์ดตอบกลับไปว่า ไม่มีใครละเมิดสถาบัน ตอนนี้ผู้ชุมนุมมากันเยอะขอให้หลีกไป แต่ทนายนกเขาไม่ยินยอม จึงเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ก่อนที่ทนายนกเขาจะยอมถอยออกไปปล่อยให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านไปได้

อีกจุดบริเวรแยกอุรุพงษ์ - แยกยมราช ตำรวจตรึงกำลัง โดยมีการวางแบริเออร์ แผงเหล็ก และรั้วลวดหนาม เกิดการเผชิญหน้าขึ้น โดยจุดนี้มี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ พยายามเข้าเจรจากับตำรวจเพื่อขอให้เปิดทาง ก่อนที่ต่อมามวลชนจะสามารถผ่านแนวกั้นไปได้     

กระทั่งเมื่อมวลชนเคลื่อนขบวนไปถึงทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.อรรถวิช สายสืบ รองผู้บัญคับการตำรวจนครบาล 1 เจรจากับการ์ดแนวหน้าของมวลชน ให้เปิดพื้นที่ปลอดภัยระยะ 10 เมตร ยืนยันวันนี้ไม่มีการใช้ความรุนแรง และไม่มีการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงแน่นอน จากนั้นฝั่งมวลชนได้อ่านข้อเรียกร้อง ยื่นหนังสือลาออกฝากตัวแทนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศขีดเส้นตาย 3 วัน

มวลชนราษฎรประกาศยุติการชุมนุม โดยเพจธรรมศาสตร์และการชุมนุม และเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้ประกาศยุติการชุมนุม เผยหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออกภายใน 3 วัน "ราษฎรจะกลับมา"

ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W_tDvBL68ag

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ