เผยสาเหตุ ทำไมผู้นำประเทศถึงต้องดูแลร่างกายให้แข็งแรง พร้อมรับมือกับปัญหาต่างๆ

กีฬา

เผยสาเหตุ ทำไมผู้นำประเทศถึงต้องดูแลร่างกายให้แข็งแรง พร้อมรับมือกับปัญหาต่างๆ

โดย

18 ต.ค. 2563

2.2K views

เสน่ห์กีฬา... เรื่องราวความแข็งแรงของผู้นำประเทศ ว่าทำไมผู้นำประเทศถึงต้องดูแลร่างกายให้ฟิต และแข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ วันนี้เรามีคำตอบ
ในสมัยปัจจุบันผู้นำประเทศเริ่มให้ความสนใจในการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ด้วยว่าเป็นคนที่ฟิตจัด พร้อมรับมือกับปัญหาต่างๆในฐานะผู้นำประเทศ ซึ่งประธานาธิบดีที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นประธานาธิบดีที่แข็งแรงที่สุดในโลก ก็คือ ประธานาธิบดีคาลท์มา บาททัลก้า วัย 57 ปี โดยดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเขาเป็นนักมวยปล้ำและนักยูโดทีมชาติมองโกเลีย ระหว่างปี 1979-1990 และได้แชมป์โลกมวยปล้ำรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 52 กก. ในปี 1983 
และในปี 2006 บาททัลก้า ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมยูโดแห่งมองโกเลีย สามารถทำให้ทีมได้เหรียญทองโอลิมปิกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งนักจิตวิทยาได้วิเคราะห์ว่ารูปร่างถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากอีกประการหนึ่งของภาพลักษณ์ผู้นำประเทศ ตลอดจนผู้บริหารองค์กร จากการวิจัยของ Center of Creative Leadership ได้รายงานผลการศึกษาในปี 2013 ของน้ำหนักผู้บริหารกับผลกระทบด้านภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นำ และประสิทธิภาพการทำงานในสายตาของพนักงานองค์กรและลูกน้อง
โดยจากการวิจัยพบว่าผู้บริหารองค์กรที่มีค่าดัชนีมวลกาย BMI สูงกว่า 25 เป็นต้นไป หรือหมายความว่ามีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน จะถูกพนักงานในองค์กรมองว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานย่อหย่อน เพราะจะถูกมองว่าสุขภาพไม่ดี ไม่ฉับไว ไม่มีระเบียบวินัย ส่วนผู้บริการที่มีค่า BMI ต่ำกว่า 25 หรือเป็นคนตัวไม่อ้วน จะมีภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นำดีกว่าผู้บริการที่ตัวอ้วน
สำหรับผู้นำประเทศที่หุ่นเป๊ะในยุคปัจจุบันได้แก่
1.จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา วัย 48 ปี
2.วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเชีย อายุ 68 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ