เปิดชีวิตราชาคอร์ทดิน 'ราฟาเอล นาดาล' นักเทนนิสผู้ชนะศึกแกรนด์ลแสมรายการเดียวมากที่สุด

กีฬา

เปิดชีวิตราชาคอร์ทดิน 'ราฟาเอล นาดาล' นักเทนนิสผู้ชนะศึกแกรนด์ลแสมรายการเดียวมากที่สุด

โดย

11 ต.ค. 2563

3.1K views

เสน่ห์กีฬา... อีกไม่กี่ชั่วโมง เราก็จะมาทราบกันแล้วว่าใครจะเป็นแชมป์ชายเดี่ยว เทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น 2020 โดยวันนี้ 11 ต.ค. 63  เราจะพาไปชมเรื่องราวของราชาคอร์ทดิน 'ราฟาเอล นาดาล' 
ในวันนี้จะเป็นการชิงแชมป์ในการแข่งขันชายเดี่ยว เทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น 2020 หากพูดถึงการแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ชายเดี่ยวตลอดกาล ก็ต้องพูดถึง 'ราฟาเอล นาดาล' ที่สามารถครองแชมป์ได้ 12 สมัย ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์เฟรนช์ โอเพ่น ปัจจุบัน 'ราฟาเอล นาดาล' อายุ 34 ปี นักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลก เขาจะตีเทนนิสด้วยมือซ้าย แต่ในชีวิตประจำวันเขาจะใช้มือขวาซึ่งเป็นข้างที่เขาถนัด 
'ราฟาเอล นาดาล' เริ่มต้นการเล่นเทนนิสด้วยมือขวา ซึ่งเป็นข้างที่ถนัดตามธรรมชาติของเขาเอง แต่มีเรื่องราวร่ำลือว่าทาง 'โทนี่ นาดาล' ลุงและโค้ชส่วนตัว ได้บอกให้เขาเปลี่ยนมาเล่นมือซ้าย เพื่อความได้เปรียบกับคู่ต่อสู้ เจ้าตัวเองได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในนิตยสารว่า "เขาไม่ได้โง่ขนาดนั้นที่จะให้หลานชายเปลี่ยนมาเล่นเทนนิสด้วยมือซ้าย ทั้งๆที่เขาถนัดเล่นมือขวา ซึ่งมองว่าการเล่นเทนนิสมือซ้ายไม่ใช่การได้เปรียบคู่ต่อสู้"
อย่างไรก็ตามสิ่งที่ลุงโทนี่ได้สอนให้นาดาลในเรื่องของการใช้มือในการเล่นเทนนิสก็คือ การตีลูกโฟร์แฮนด์ ที่นาดาลตี 2 มือ ซึ่งลุงโทนี่บอกกับนาดาล ตอนอายุ 10 ขวบ ว่า "ไม่มีนักเทนนิสชายระดับโลกคนไหนตีโฟร์แฮนด์ 2 มือ และก็ไม่อยากจะเชื่อว่านาดาลเป็นนักเทนนิสชายคนแรกของโลกที่ตีโฟร์แฮนด์ 2 มือ ซึ่งหากนาดาลเล่นเทนนิสด้วยมือขวา จะประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้หรือไม่" 
เบื้องหลังความสำเร็จของ 'ราฟาเอล นาดาล' มีผู้หญิงอยู่ 3 คน ที่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก คือ อนา มาเรีย พาเรล่า (แม่) , มาเรีย ฟรานซิสก้า เพเร็ลโล่ (ภรรยา) และ มาริเบล นาดาล (น้องสาว) โดยผู้เป็นแม่ได้เผยว่าเห็นลูกชายกล้ามใหญ่ดุดันแบบนี้ แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นคนอ่อนไหว กลัวความมืด จึงชอบเปิดไฟหรือทีวีทิ้งไว้ตอนนอนหลับ รวมไปถึงกลัวเสียงฟ้าผ่าฟ้าร้อง อาหารโปรดนั้นชอบทานชีส มะเขือเทศและแฮม นาดาลเป็นคนขับรถด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมากจะแซงทีก็ต้องระวังสุดชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ