ปธ.เครือสารสาสน์ ท้าชนดราม่า ชี้คัดครูจากหน้าตา ลั่นตนเป็นครูยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ซัดพ่อแม่รั้นเกินไป ทั้งที่ขอโทษหลายรอบแล้ว

สังคม

ปธ.เครือสารสาสน์ ท้าชนดราม่า ชี้คัดครูจากหน้าตา ลั่นตนเป็นครูยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ซัดพ่อแม่รั้นเกินไป ทั้งที่ขอโทษหลายรอบแล้ว

โดย

30 ก.ย. 2563

155.3K views

จากกรณีที่ตอนนี้ยังคงเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง เรื่องของครูจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล และไม่ได้รับการช่วยเหลือทั้งๆ ที่มีครูคนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่ามีเด็กจำนวนมากที่โดนทำร้ายร่างกายและจิตใจ รวมถึงครูแต่ละท่านไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ส่วนครูต่างชาติเข้ามาทำงานอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้เป็นที่พูดคุยกันอย่างกว้างขวางในสังคม ถึงมาตราการดูแลและรับครูเข้าทำงาน
นอกจากนี้ มีการรายงานว่ายังมีนักเรียนชั้นอื่นๆ ของโรงเรียนนี้ โดนกระทำเช่นเดียวกัน เช่น จับขังในห้องมืด, โดนด้ามไม้กวาดตีจนหัก และหยิกเด็กจนตัวช้ำ ล่าสุด (30 ก.ย.) ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เสนอแนวทางเยียวยากับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ศึกษาต่อพร้อมได้เงินค่าธรรมเนียมคืน กับ ประสงค์ที่จะย้ายโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนต้องอำนวยความสะดวกให้ 
วันนี้ (30 ก.ย.) ทางรายการโหนกระแสได้เชิญผู้ปกครองของเด็กระดับชั้นอื่นๆ ที่โดนทำร้ายร่างกาย, ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาพูดคุยถึงมาตราการเยียวยาที่ให้การช่วยเหลือผู้ปกครองและตัวเด็ก
นอกจากนี้ ทางรายการได้ทำการวิดีโอคอลกับ นายพิบูลย์ ยงศ์กมล ประธานผู้อำนวยการในเครือโรงเรียนสารสาสน์ ถึงเรื่องราวและมาตราการช่วยเหลือเยียวมา รวมถึงวิธีการรับครูเข้าทำงานในสถานศึกษา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ