'ปธ.เครือสารสาสน์' ส่งลูกชาย หารือ รมช.ศธ. หลังครูทำร้ายเด็ก ระบุแบ่งการเยียวยาออกเป็น 2 กลุ่ม

สังคม

'ปธ.เครือสารสาสน์' ส่งลูกชาย หารือ รมช.ศธ. หลังครูทำร้ายเด็ก ระบุแบ่งการเยียวยาออกเป็น 2 กลุ่ม

โดย

30 ก.ย. 2563

7.3K views

'ปธ.เครือสารสาสน์' ส่งลูกชาย หารือ รมช.ศธ. หลังครูทำร้ายเด็ก ระบุแบ่งการเยียวยาออกเป็น 2 กลุ่ม 
จากกรณี นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 กระทั่งต่อมามีกลุ่มผู้ปกครองรวมตัวขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบภาพสะเทือนใจซ้ำ ครูห้องอื่นก็มีพฤติกรรมทำร้ายเด็กเช่นกัน 
เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้ผู้ปกครองเขียนข้อเรียกร้อง สิ่งที่ต้องการให้โรงเรียนเยียวยา ทั้งกรณีนักเรียนที่ยังต้องการศึกษาภายในโรงเรียนต่อไป และผู้ปกครองที่ไม่ประสงค์ให้นักเรียนศึกษาที่โรงเรียนต่อ เพื่อให้โรงเรียนประชุมหารือว่าข้อเรียกร้องไหนทำได้ หรือทำไม่ได้
โดยมีการย้ายจากห้องประชุมใหญ่ไปห้องประชุมเล็ก ส่งตัวแทนผู้ปกครองบางส่วนร่วมคุยกับผู้บริหารโรงเรียน และผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งภายหลังคุยกันนานกว่า 3 ชั่วโมง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียน ได้ออกมาแถลงข่าวถึงข้อเรียกร้องที่โรงเรียนตอบรับ สามารถดำเนินการได้ทันที ใน 7 ข้อเรียกร้อง 
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ดร.กนกวรรณ  วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการเรียกผู้บริหารโรงเรียน ในเครือสารสาสน์ มาชี้แจง และมีรายงานออกมาว่าทางโรงเรียนได้ส่งบุตรชายของนายนายพิบูลย์ ยงค์กมล  พร้อมด้วยผู้บริหารที่มีอำนาจการตัดสินใจมาร่วมหารือกว่า 3 ชั่วโมง 
โดย ดร.กนกวรรณ ได้มีการแถลงเปิดเผยถึงผลการหารือดังกล่าว ระบุว่า มีการสรุปการเยียวยาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกผู้ที่ประสงค์จะศึกษาต่อ โรงเรียนพร้อมคืนค่าธรรมเนียมการศึกษา ให้กับนักเรียนทุกคนในห้องที่เกิดเหตุ และห้องที่ได้รับข้อมูล เร่งติดกล้องวงจรปิดในมุมต่างๆ และให้มีการดูออนไลน์ได้ในกรณีที่ผู้ปกครองยินยอม, มีการทำป้ายชื่อครู แสดงภาพถ่ายเลขที่ใบอนุญาต ที่หน้าห้องและในเว็บไซต์, รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ทั้งร่างกายและจิตใจ ตามที่จ่ายจริง, จัดให้มีนักจิตวิทยาในการเยียวยา และประเมินให้ทราบทุกภาคเรียน, ให้จัดอาหารกลางวันตามหลักโภชนาการ, เพิ่มเวลารับประทานอาหารเป็น 40 นาที, เพิ่มการคัดกรองคัดกรองด้านสุขภาพจิตของครู
ส่วนกลุ่มที่ 2 คือผู้ที่ประสงค์จะย้ายโรงเรียน ทางโรงเรียนพร้อมอำนวยความสะดวก ทำเอกสารให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วัน และคืนค่าธรรมเนียมการศึกษาให้ในปี 2563 โรงเรียนจะมีการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์และจิตใจให้เต็มจำนวน, ค่าชดเชย, ค่าบำรุงขวัญ โดยจะเร่งพิจารณาให้ และมีขบวนการติดตามซึ่งจะมีคณะทำงานติดตามกำกับอีกครั้ง 
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RJaa_Lij788

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ