ปิดจ๊อบสวยงาม! 'บิ๊กแป๊ะ' แถลงรวบโจรบุกเดี่ยวชิงทองกว่า 200 บาท ก่อนลาตำแหน่ง ผบ.ตร.

อาชญากรรม

ปิดจ๊อบสวยงาม! 'บิ๊กแป๊ะ' แถลงรวบโจรบุกเดี่ยวชิงทองกว่า 200 บาท ก่อนลาตำแหน่ง ผบ.ตร.

โดย

30 ก.ย. 2563

3K views

ผบ.ตร.แถลงปิดคดีชิงทอง 200 บาท ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โชว์ผลงานใหญ่ในการทำงานวันสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ ปิดคดีชิงทองน้ำหนักกว่า 200 บาท จับผู้ต้องหารวม 3 คน ขณะเตรียมหลบหนีไปต่างประเทศ พร้อมยึดของกลางคืนได้จำนวนหนึ่ง
วันที่ 30 ก.ย. พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะ แถลงปิดคดีชิงทองคำรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 200 บาท จากห้างโลตัส ลาดพร้าววังหิน หลังตำรวจตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ
โดยจับ นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ ผู้ก่อเหตุ ได้ที่จังหวัดเลย พร้อมสร้อยคำทองคำ 1 เส้น และนางจันดา หรือ น้อย จันทร์โศก ภรรยาชาวลาว ได้ที่จังหวัดหนองคาย พร้อมสร้อยคำทองคำ 3 เส้น จากนั้น ขยายผลตามจับ นายสุริยันต์ หรือ มอส นิลบรรพต ที่จังหวัดนครปฐม พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 22 เส้น จากนั้นตำรวจตามยึดอาวุธปืน รถจักรยานยนต์ พัดลมตั้งโต๊ะดัดแปลงเป็นที่ซุกซ่อนปืนและทองของกลาง โทรศัพท์มือถือ วิกผม และเสื้อผ้าวันเกิดเหตุ
ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจไล่ตรวจสอบจสกกล้องปิด ตั้งแต่ห้างที่เกิดเหตุ ตามเส้นทางหลบหนี จุดทิ้งรถจักรยานยนต์ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า และขณะไปที่สถานีขนส่งหมอชิต โดยจากแผนประทุษกรรม พบว่า กลุ่มผู้ต้องหาทำงานเป็นทีม และแบ่งหน้าที่กันทำ จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยนายชัยมงคล รับว่า เคยก่อเหตุชิงทอง ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เมื่อปี 2553 ได้ทองไปน้ำหนักกว่า 60 บาท ก่อนถูกจำคุกและพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2562 ซึ่งในปีเดียวกัน ได้ก่อเหตุอีกครั้งที่จังหวัดขอนแก่น ได้ทองไปน้ำหนักกว่า 400 บาท จากนั้นหลบหนีไปที่ สปป.ลาว 
จากนี้ตำรวจจะขยายผลถึงทองคำของกลางที่เหลือต่อไป ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการทำงานตลอด 5 ปีที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่แผนประทุษกรรมของผู้กระทำผิด มีรูปแบบเดิม ๆ แต่บางอย่างอาจเปลี่ยนไป แต่มั่นใจว่า ตำรวจมีความสามารถมากกว่า แต่อาจไม่ทันผู้ก่อเหตุที่ชิงลงมือก่อน ซึ่งจากนี้ จะต้องเน้นเรื่องการป้องกันเหตุ โดยต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนด้วย เช่น คดีนี้ ที่พบว่า กลุ่มผู้ต้องหา จะเลือกร้านทองที่สามารถเข้าถึงเคาน์เตอร์ได้ง่าย ที่ผ่านมา ตำรวจพยายามประสานให้เจ้าของร้านทอง มีการติดตั้งลูกกรง หรือแผงกั้น เพื่อลดความเสี่ยงจากการประทุษร้ายต่อทรัพย์
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L0EP59NdiaE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ