เปิดใจสามี ปมร้องเมียช็อกดับขณะทำซีทีสแกน รพ.ดัง ซ้ำเฉยชา-ไม่ขอโทษ จ่อยื่นเรื่องแพทยสภา

สังคม

เปิดใจสามี ปมร้องเมียช็อกดับขณะทำซีทีสแกน รพ.ดัง ซ้ำเฉยชา-ไม่ขอโทษ จ่อยื่นเรื่องแพทยสภา

โดย

30 ก.ย. 2563

24.3K views

เชียงใหม่ - ทันตแพทย์หนุ่มพาภรรยาที่ปวดท้องไปรักษาอาการ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และปรากฏว่าต้องมีการฉีดสีสารทึบแสงเพื่อเอ็กเรย์ช่องท้อง ก่อนที่ภรรยาจะมีอาการแพ้สารที่อยู่ในสีฉีด จนเกิดอาการช็อก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ภายหลังยังตรวจพบว่าภรรยาตั้งครรภ์ลูกน้อยได้ประมาณ 7 สัปดาห์ด้วย เตรียมยื่นแพทยสภาทวงถามความรับผิดชอบจากโรงพยาบาล หลังถูกปัดให้คำตอบมาตลอด
โดยในโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร" ซึ่งทันตแพทย์ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวและร้องความเป็นธรรมจากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ระบุบอกว่า ภรรยาของตนซึ่งเป็นเภสัชกรหญิง เข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการปวดท้องน้อย คลื่นไส้ อาเจียน แล้วแพทย์สงสัยว่าอาจจะเป็นนิ่วทางเดินปัสสาวะ จึงทำการฉีดสารทึบรังสีเพื่อทำการเอกซเรย์คอมพิเตอร์ช่องท้องส่วนล่าง แต่ปรากฏว่าเกิดอาการแพ้ จนอาการทรุดหนักและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเร็วมาก ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ทั้งๆ ที่อยู่ในการดูแลรักษาของแพทย์โรงพยาบาลชั้นนำ 
นอกจากนี้ยังมาทราบภายหลังที่ภรรยาเสียชีวิตด้วยว่าภรรยากำลังตั้งท้อง จากการที่แพทย์สวนปัสสาวะร่างที่เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้พยายามขอคำอธิบายจากทางโรงพยาบาลแล้ว แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ นอกจากยืนยันว่ารักษาตามมาตรฐานทุกขั้นตอน ไม่ยอมแม้แจ่จะพูดคำว่าขอโทษ 
โดยทางครอบครัวได้รวบรวมข้อมูลการรักษาอย่างละเอียด และพบว่ามีสิ่งที่ผิดปกติหลายจุด ซึ่งได้มีการเตรียมเอกสารยื่นร้องเรียนต่อแพทยสภา ในการขอความเป็นธรรม 
ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) ทางทันตแพทย์ ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร พร้อมด้วยคุณพ่อและคุณแม่ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่คลีนิคทันตกรรม  ระบุว่า รู้กสึกติดใจกับการวินิจฉัยของหมอ เนื่องจากช่วงที่ตนเองพาภรรยามาที่โรพยาบาล หมอได้มีการสั่งทำซีทีสแกน และให้นอนโรงพยาบาล หลังจากนั้นพยาบาลได้มาเจาะเลือดและตรวจปัสสาวะ เหตุใดจึงไม่รู้ว่าภรรยาของตนตั้งครรภ์ แต่สุดท้ายได้มีการฉีดสารทึบแสงเพื่อเอ็กเรย์คอมพิเตอร์ จนภรรยาแพ้สารดังกล่าวอย่างรุนแรง ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และปั๊มหัวใจ 
หลังจากนั้นตนได้พบกับหมอเจ้าของไข้ บอกว่าตอนทำซีทีสแกนพบว่ามีถุงน้ำที่มีเลือดอยู่ในรังไข่ ซึ่งมีการแตกออกมา อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ปวดท้อง แต่สำคัญมีการตรวจพบถุงน้ำตัวอ่อน อายุครรภ์ประมาณ 6-7 สัปดาห์ด้วย และผลจากการนำปัสสาวะไปตรวจ ขณะที่ภรรยาอยู่ในช่วงวิกฤต ได้มีการยืนยันว่าภรรยาตั้งท้องจริงๆ แต่ทำไมถึงไม่รู้และมาแจ้งตอนหลัง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตทางโรงยาบาลแจ้ง ว่าเกิดจากน้ำท่วมปอดเฉียบพลัน ซึ่งน่าจะมาจากการอาการแพ้สารย้อมสี 
ทางครอบครัวอยากได้รับคำชี้แจงจากโรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลนั้นปัดความรับผิดชอบทันที และตลอดระยะเวลาที่มีการสวดศพไม่ได้มีการติดต่ออะไรกลับมาเลย นอกจาส่งพวงหรีดมา 2 พวง และยืนยันว่าทางโรงพยาบาลไม่ได้ทำอะไรผิด ทำถูกต้องตามมาตรฐานทางการแพทย์แล้ว จึงได้ปรึกษากันว่าอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ไปเกิดกับครอบครัวใครอีกจึงไม่อยากปล่อยให้เรื่องนี้เงียบหายไปอีก จึงจะขอต่อสู้ให้ภรรยาและครอบครัว ตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้วและเตรียมดำเนินเรื่องเพื่อที่จะแจ้งไปทางแพทยสภา เพื่อช่วยดำเนินการตามขบวนการทางกฎหมายต่อไป
ชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zJ1QZ8Xf6b0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ