เปิดใจ 'คุณหญิงสุดารัตน์' ปัดรับตำแหน่งบริหารเพื่อไทย ยันไม่ลงสนามผู้ว่าฯกทม.-ไม่ตั้งพรรคใหม่

เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจ 'คุณหญิงสุดารัตน์' ปัดรับตำแหน่งบริหารเพื่อไทย ยันไม่ลงสนามผู้ว่าฯกทม.-ไม่ตั้งพรรคใหม่

โดย

29 ก.ย. 2563

688 views

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตั้งพรรคสำรอง ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบถึงกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เชื่อมั่นว่าเป็นไปไม่ได้ และยืนยันการลาออกไม่ได้ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือลงผู้ว่า กทม.
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังลาออกประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่าการลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้มีการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วยและไม่ขอรับตำแหน่งบริหารแล้ว แต่ยืนยันยังร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอยู่ ยังคงเป็นสมาชิกพรรค โดยจะขอทำงานเพื่อประชาชน ผลักดันให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 
โดยการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวที่ว่าคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาบริหารพรรค ซึ่งหากมาจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดีและส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไร รวมทั้งยืนยันว่าไม่ได้ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือเตรียมลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และยังเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลแห่งชาติแน่นอน
ทางด้าน นายโภคิน พลกุล ยอมรับว่า กลับเข้ามาทำงานในพรรคเพื่อไทย เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เชิญมาร่วมงานด้านกฏหมาย จึงเชื่อว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะสามารถเป็นทางออกจากความขัดแย้งของประเทศได้ และคาดหวังให้พรรคพัฒนาเป็นสถาบันทางการเมือง และเชื่อว่าการเดินหน้าของพรรคหลังจากนี้ คาดหวังให้กรรมาการชุดใหม่ทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่สมบูรณ์ขึ้น 
ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวการตั้งพรรคสำรองร่วมกับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา โดยระบุว่า พรรคเดียวก็พอแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ที่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรร ก็ไม่ตอบเรื่องนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ