จับแล้ว! คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองย่านวังหิน พบประวัติ 11 ปี จี้ร้านทองมาแล้ว 3 ครั้ง

สังคม

จับแล้ว! คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองย่านวังหิน พบประวัติ 11 ปี จี้ร้านทองมาแล้ว 3 ครั้ง

โดย

29 ก.ย. 2563

912 views

ความคืบหน้าเหตุจี้ชิงทองน้ำหนัก 216 บาท ในห้างฯย่านวังหิน ล่าสุด ตำรวจจับได้แล้วขณะพยายามหนีข้ามชายเเดน ตรวจสอบประวัติ พบว่าในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา ก่อเหตุจี้ร้านทองมาแล้วถึง 3 ครั้ง 
ตำรวจใช้เวลาเพียง 3 วัน ในที่สุดก็ตามจับคนร้ายได้ เป็นคู่สามีภรรยา ซึ่งมีประวัติอาชญากรรมโชกโชน ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คุมตัวกลับมาที่สน.โชคชัยเเล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ก่อเหตุคือ นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 38 ปี ถูกจับที่หาดคำภีร์ อำเภอปากชม จังหวัดเลย 
การสืบสวนของตำรวจ พบว่า หลังจากก่อเหตุ นายชัยมงคล ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่อพาร์ทเมนต์ย่านเสนานิคม แล้วนั่งแท็กซี่ไปห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ก่อนจะย้อนกลับไปที่ห้องเช่าในซอยพหลโยธิน 34 เพื่อพาแฟนสาวไปขึ้นรถทัวร์ที่สถานีขนส่งหมอชิต หลบหนีไปทางภาคอีสาน มาลงที่อำเภอปากชม เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะไปหาแม่เลี้ยงที่บ้านสงาว ตำบลห้วยพิชัย ตำรวจค้นบ้านเจอสร้อยทองหนักครึ่งสลึง
ส่วนภรรยาสาวชาวลาว ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับได้ที่ด่านหนองคาย ขณะกำลังจะข้ามชายเเดนไปสปป.ลาว ค้นในตัวเจอทองรูปพรรณหนัก 20 บาท โดยทองที่เหลือ นายชัยมงคล รับว่านำไปฝาก นายสุริยันต์ นิลบรรพต อายุ 37 ปี เพื่อนที่อยู่ ในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ตำรวจตามไปยึดคืนมาได้ทั้งหมด
สำหรับนาย ชัยมงคล ในอดีตเคยเป็นพ่อค้าทำฟาร์มสุนัขไซบีเรีย อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ขาดทุน จึงตัดสินใจก่อเหตุจี้ชิงทองครั้งแรกวันที่ 25 มีนาคม 2552 ร้านทองกิมโต๊ะกังเยาวราช ห้างสรรพสินค้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ทองคำไป 64 บาท ครั้งนั้นถูกตำรวจตามจับได้ ก่อนจะพ้นโทษเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562
เเต่พอพ้นโทษออกมา ก็ร่วมกับพวกอีก 4 คน บุกจี้ร้านทองแม่ทองพูล ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ทองคำไป 437 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 แต่ครั้งนั้นหลบหนีข้ามไป สปป.ลาวได้ โดยมีภรรยาพายเรือมารับ และมาก่อเหตุล่าสุด วันที่ 27 กันยายน 2563 ที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ห้างสรรพสินค้าย่านวังหิน ได้ทองคำ 216 บาท
วันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงข่าวการจับกุม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภารกิจส่งท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ