จงอางยักษ์เกี้ยวกราด ชูคอแผ่แม่เบี้ยสูงพร้อมฉก กู้ภัยสุดเจ๋ง โชว์ตะครุบด้วยมือเปล่า

สังคม

จงอางยักษ์เกี้ยวกราด ชูคอแผ่แม่เบี้ยสูงพร้อมฉก กู้ภัยสุดเจ๋ง โชว์ตะครุบด้วยมือเปล่า

โดย

29 ก.ย. 2563

19K views

จันทบุรี-ชางบ้านแจ้งพบงูจงอางขนาดใหญ่อยู่ในสวนผลไม้ ชูคอสูงป้องกันตัวอยู่ตลอดเวลา จึงแจ้งกู้ภัยเข้าจับ ก่อนประสานทีมงานอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นสวนผลไม้ของ น.ส.เยาวลักษณ์ แทนนิกร อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการครู โดยคนงานที่ดูแลสวนผลไม้ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ บริเวณที่พบงูตัวดังกล่าว กระทั่งเจองูจงอางขนาดใหญ่ ชูหัวแผ่แม่เบี้ย สูงราว 1 เมตร และขดตัวอยู่ใต้ต้นมังคุด

เจ้าหน้าที่ได้เผชิญหน้าจ้องตากับงูจงอางในระยะประชิด และใช้ลังพลาสติกขนาดใหญ่ แย้มปากกล่องเล็กน้อย ทำการหลอกล่อ ให้งูจงอางเลื้อยเข้าไปหลบตามสัญชาตญาณ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการจับงูพิษ แต่กลับพบว่า งูจงอาง ตัวดังกล่าว อยู่ในอาการดุร้าย ได้แผ่แม่เบี้ย พร้อมชูหัวขึ้นสูง และพยายามพุ่งฉกใส่ลังพลาสติกหลายครั้ง เป็นเวลานานกว่า 20 นาที

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่า การใช้กล่องพลาสติกหลอกล่อไม่สำเร็จ จึงได้นำตะขอเหล็กมากดหัวงูจงอาง ลงกับพื้น ก่อนใช้มือเปล่าจับ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันจับส่วนลำตัว และส่วนหางไว้ เพื่อป้องกันงูดิ้น เบื้องต้นพบว่า งูจงอาง ตัวดังกล่าว มีความยาวประมาณ 4 เมตร ลำตัวอวบอ้วนสมบูรณ์ ซึ่งจากการประเมินคาดว่า เป็นงูจงอางป่า หรือจงอางธรรมชาติ และยังมีพฤติกรรมต่อสู้ มากกว่าจะหนี เนื่องจากอยู่ในอาการดุร้ายตลอดเวลา

ซึ่งสาเหตุที่พบงูจงอางขนาดใหญ่ บริเวณสวนผลไม้แห่งนี้ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงสวนผลไม้ เป็นพื้นที่ป่าที่สมบูรณ์ คาดว่างูตัวดังกล่าวออกล่าหาอาหารมาตามลำคลองสาขา ซึ่งอยู่ติดกับสวนผลไม้ โดยไล่เหยื่อเข้ามาในสวน จนมีคนงานมาพบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับ ซึ่งจะได้นำงูกลับไปพักฟื้น ก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนป่าธรรมชาติ ที่ห่างไกลชุมชนต่อไป

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UPkw6Sm8RWg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ