'ทนายรณณรงค์' พาผู้ปกครองแจ้งเอาผิด 'ครูจุ๋ม' เพิ่ม ปมทำร้ายเด็กอนุบาล ศธ.นัดทุกฝ่ายหารือพรุ่งนี้

สังคม

'ทนายรณณรงค์' พาผู้ปกครองแจ้งเอาผิด 'ครูจุ๋ม' เพิ่ม ปมทำร้ายเด็กอนุบาล ศธ.นัดทุกฝ่ายหารือพรุ่งนี้

โดย

27 ก.ย. 2563

3.4K views

ทนายรณณรงค์พบผกก. ขอให้สอบเพิ่มเติมครูจุ๋มข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังเพิ่มเติม หลังมีเด็กหลายทำคนถูกลงโทษกักขังในห้องน้ำเป็นเวลานาน จนผู้ปกครองหวั่นเด็กอาจเกิดปมในจิตใจ 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 ก.ย. 63 ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยผู้ปกครองเดินทางเข้ายื่นหนังสือให้กับ ร.ต.อ.อุทิศ อาสานอก ร้อยเวร.สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อส่งต่อให้กับ พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ขอให้สั่งสอบสวนเพิ่มเติม ประเด็นหน่วงเหนี่ยวกักขัง) ที่นางสาวอรอุมาหรือครูจุ๋ม ปลอดโปร่ง ซึ่งเป็นครูในสังกัดโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ได้ทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ที่ผู้ปกครองแจ้งเพิ่มเติมว่ามีเด็กนักเรียนบางคนถูกลงโทษด้วยวิธีการขังในห้องน้ำโรงเรียนเป็นเวลานานทำให้เด็กนั้นได้รับอันตรายด้านจิตใจและเป็นการ จำกัด เสรีภาพไม่ให้ออกไปไหนให้เด็กอยู่ในที่กำหนดโดยมีขอบเขต จำกัด โดยที่เด็กไม่สมัครใจ
ซึ่งจากการกระทำของนางสาวอรอุมาปลอดโปร่ง ทำให้เด็กมีอาการหวาดระแวงกลัวการไปโรงเรียนตื่นขึ้นมาผวาตอนกลางคืน กระวนกระวายกลัวคน บางครั้งมีอาการหลอนพูดจาคนเดียวและหวาดกลัวการเข้าไปอยู่ในห้องแคบ ๆ คนเดียว แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีความเห็นทางกฎหมายในประเด็นนี้ จึงอยากให้สอบสวนเพิ่มตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๓๑๐ ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 
ซึ่งตามบทบัญญัติของกฎหมายการกระทำอันเป็นองค์ประกอบความผิดฐานหน่วงเหนี่ยวกังขังเป็นการทำให้เสียเสรีภาพในการเคลื่อนไหวร่างกายบังคับให้อยู่ในพื้นที่ จำกัด จึงเป็นความผิดตามบทบัญญัติกฎหมายข้างต้นข้าฯ จึงขอความเป็นธรรมให้ดำเนินการสั่งสอบเพิ่มเติมขอให้ดำเนินการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามประมวลกฎหมายอาญาแก่ครูหรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบทุกคนขณะเกิดเหตุในฐานะตัวการ่วมหรือผู้สนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิดซึ่งคดีนี้คดีนี้อยู่ในความสนใจของสังคมและเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิเด็กซึ่งเป็นการขัดกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก (Convention on the Rights of the Child) จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดให้สังคมเห็นเพื่อไม่ให้มีการลอกเลียนแบบเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่าต้องไม่มีการละเมิดสิทธิเด็กในประเทศไทย

สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dAeuFx0hSlE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ