เร่งล่าหนุ่มผมยาวบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงทองเกือบ 200 บาทในห้างฯย่านวังหิน

สังคม

เร่งล่าหนุ่มผมยาวบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงทองเกือบ 200 บาทในห้างฯย่านวังหิน

โดย

27 ก.ย. 2563

1.3K views

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบเหตุคนร้ายชิงทองเกือบ 200 บาทกลางห้างดังย่านวังหิน พบวงจรปิดจับภาพคนร้าย และยานพาหนะชัดเจน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านวังหินก่อนเปิดเผยว่า พอจะทราบรูปพรรณสันฐานของคนร้าย รวมถึงรถจักรยานต์ที่ใช้ก่อเหตุแล้ว ทั้งข้อมูลยี่ห้อ และรุ่นรถแล้ว รวมถึงป้ายทะเบียน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ในสำนวน 
เช่นเดียวกับเส้นทางการหลบหนี ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ยืนยันว่ากล้องวงจรปิดของทางร้าน และบริเวณใกล้เคียงสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ทั้งหมด -ส่วนน้ำหนักทองที่คนร้ายได้ไปคาดว่าน้ำหนักเกือบ 200 บาท มูลค่าเบื้องต้น 6 ล้านบาทสำหรับอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ ซึ่งเป็นปืนจริงหรือปลอมยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ทั้งนี้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. คนร้ายบุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืน เข้ามาชิงทรัพย์ซึ่งร่านทองที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้าง จากนั้นได้ใช้อาวุธปืน ซึ่งไม่มั่นใจว่าปืนจริงหรือปลอม เข้าไปข่มขู่พนักงาน ก่อนที่จะกระโดดข้ามตู้กระจก เข้าไปด้านในร้าน และกวาดทองที่โชว์อยู่ภายในร้านไปประมาณ 3 ถาด ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไปด้านหลังห้าง 
ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนเห็นคนร้าย เดินเข้ามาทางประตูห้าง ก่อนที่จะกระโดดขึ้นบนเค้าท์เตอร์ของร้านทอง แล้วใช้มือทุบกระจบตู้แตก ก่อนกวาดทองไป โดยใช้เวลาไม่นาน ก่อนที่จะกึ่งวิ่งกึ่งเดินออกมา ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหลัง -โดยรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ค่อนข้างสูง ผมยาวลอนประบ่า สวมเสื้อแขนยาว มีกระเป๋าสะพาน มือขวาถือปืน มือซ้ายลักษณะเหมือนบาดเจ็บ สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ 
ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง เล่าว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10 นาฬิกากว่าๆ ตนพยามวิ่งเข้าไประงับเหตุ แต่ก็ถูกคนร้าย เป็นชาย ผมยาวประบ่า ใช้อาวุธปืนจี้มาที่ตนเอง ก่อนที่พูดเป็นสำเนียงภาคกลางว่า อย่าเข้ามาเลย ตนจึงตัดสินใจวิ่งออกมาโทรศัพท์ใจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่ายังรู้สึกตกใจ และหวาดกลัว และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประสบกับเหตุการณ์ลักษณะนี่ เพราะครั้งที่มีการชิงทองก่อนหน้านี้ ตนก็พยามวิ่งตามจับคนร้าย ซึ่งแม้จะกลัว แต่ก็เป็นหน้าที่ทื่ต้องปฏิบัติเต็มที่  
เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายมาดูลาดเลาก่อนลงมือ ซึ่งก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 9.30 น. มีชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมหน้ากากอนามัย ลักษณะคล้ายคนร้าย เข้ามาสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยว่า ร้านทองดังกล่าวเปิด-ปิดกี่โมง ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัย ก็บอกกับชายคนดังกล่าวว่า ร้านทองเปิดปิดตามเวลาห้าง 
อย่างไรก็ตามกล้องวงจรปิดของทางร้านทอง และร้านใกล้เคียงสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ แต่เนื่องจากคนร้านอำพรางตัว ทำให้เห็นลักษณะของคนร้ายไม่ชัดเจน -ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง หรือ พฐ. ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง
สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XPW2gWEUeRk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ