ระส่ำยันจีวร โควิดพม่าระบาดหนัก ทั้งโยมทั้งพระติดเชื้อวันเดียวรวม 880 ราย

ต่างประเทศ

ระส่ำยันจีวร โควิดพม่าระบาดหนัก ทั้งโยมทั้งพระติดเชื้อวันเดียวรวม 880 ราย

โดย

27 ก.ย. 2563

45K views

แม่สอด - เมียนมาระส่ำโควิด-19 ทั้งคนทั้งพระวันเดียว 880 รายยอดทะลุ 10,000 ราย
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านแม่สอด จ.ตาก ว่า สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด 19 รุนแรงมากขึ้นเมื่อมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณในแต่ละสัปดาห์มากขึ้นเท่าตัว จนสร้างความระส่ำระส่ายไปทั่วประเทศเมียนมาโดยวันนี้สาธารณสุขเมียนมาแถลงพบผู้ติดเชื้อ 880 ราย เสียชีวิต 24 ราย ยอดสะสม 9,991ราย ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้อาจมีมากถึง 10,800 คนอีกด้วย เนื่องจากระหว่างรายงานมีการแจ้งยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มมากกว่า 20 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อมีทั้งประชาชนทั่วไปและมีพระสงฆ์เพิ่มขึ้นกว่า 40 ราย ภายในวันเดียวเช่นกัน
ขณะที่ นายเพียวส่อโก่โก่ นายอำเภอเมียวดี จังหวัดเมียวดี ซึ่งมีพื้นที่ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นด่านช่องทางใหญ่ที่สุดระหว่างไทย-เมียนมา ได้มีการล๊อคดาวน์ในหลายชุมชนไปแล้ว หลังพบผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 ถึง 2 ราย รวมทั้งมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ไม่จำเป็นไม่ต้องออกนอกเคหะสถาน ส่วนผู้ติดเชื้อถูกกักในพื้นที่กักกันเชื้อจัดให้
ขณะที่ชาวเมียนมา ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มพื้นที่และทรัพยากรบุคคล เช่น โรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ที่มีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดดนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ