กรมควบคุมโรค ปัดยังไม่ลดวันกักตัวต่างชาติ ชี้ ไทยหาข้อมูล-เตรียมมาตรการหากต้องลดจริง

สังคม

กรมควบคุมโรค ปัดยังไม่ลดวันกักตัวต่างชาติ ชี้ ไทยหาข้อมูล-เตรียมมาตรการหากต้องลดจริง

โดย

27 ก.ย. 2563

1.1K views

วันที่ 27 ก.ย. ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้เผยแพร่ข้อมูลที่จัดทำโดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันว่า
มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา รวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 3,523 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมมีผู้เสียชีวิตสะสม 59 ราย หายป่วยแล้ว 3,367 ราย ผู้ป่วยรักษาอยู่ 97 ราย
เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 63 นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีมีแนวคิดว่าประเทศไทยจะมีการลดระยะเวลาในการกักตัวนักท่องเที่ยว นพ.โสภณกล่าวว่า ขณะนี้หลายประเทศเริ่มลดจำนวนวันในการกักตัว เช่น จาก 14 วันเหลือ 10 วัน หรือจาก 14 วันเหลือ 7 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและลด ค่าใช้จ่ายจากการกักตัวของนักท่องเที่ยว แต่สำหรับประเทศไทย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างศึกษาและหาข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญก่อนให้ความเห็นต่อไปว่าจะสามารถลดวันกักตัวหรือไม่ รวมถึงการเตรียมวางมาตรการหากจะต้องลดวันในการกักตัวว่า เมื่อลดวันแล้วในระหว่างนั้นจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เช่น ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เป็นต้น
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/pdiRX3hqNFI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ