คอมเมนต์โผล่! แจงขนมจีนแค่หยิบมือ มื้อกลางวันเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษทำเข้าใจผิด

ข่าวโซเชียล

คอมเมนต์โผล่! แจงขนมจีนแค่หยิบมือ มื้อกลางวันเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษทำเข้าใจผิด

โดย

27 ก.ย. 2563

35.4K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ซึ่งในเพจได้อ้างว่าเป็นอาหารของนักเรียนชั้น ป.4 โดยเมนูอาหารเป็นขนมจีน น้ำยามีเพียงลูกชิ้นปลา 1 ลูก และถั่วงอกเพียงแค่ไม่กี่เส้น ทั้งนี้สังเกตุได้ว่าขนมจีนที่เด็กนักเรียนได้กินนั้นน้อยมาก หากเทียบก็แค่เท่ากับ 1 ใน 3 ของ 1 กระจับขนมจีนเท่านั้น อย่างไรก็ตามเพจดังไม่ได้ระบุว่าโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนอะไร
ภายหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความและภาพออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นและต่อว่าต่อขานโรงเรียนเป็นจำนวนมาก และมีชาวโลกออนไลน์รายหนึ่ง ระบุว่า โรงเรียนลูกสาวครับ เอกชนด้วย แบบนี้ทุกวัน พร้อมกับแสดงภาพอาหารเที่ยงของนักเรียนให้ดู ซึ่งมีเพียงแค่ข้าวและน้ำซุบเท่านั้น
ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์โรงเรียนแห่งนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกสู่โลกโซเชียลมากถึงกว่า 1 หมื่นครั้ง
อย่างไรก็ตาม สมาชิกในทวิตเตอร์เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษต่อสังคมกรณีทำให้เข้าใจผิดว่าโรงเรียนแห่งนี้ ให้เด็กนักเรียนรับประทานอาหารเพียงหยิบมือ โดยได้ระบุข้อความว่า
“เนื่องจากภาพอาหารกลางวันนักเรียนที่เคยลงไปก่อนหน้านี้กลายเป็นประเด็น เกิดความเข้าใจไปต่างๆ นานา เราเลยอยากชี้แจงว่า “เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีเจตนาตามที่ทุกคนเข้าใจ ภาพถาดอาหารกลางวันที่เห็น เป็นภาพถาดอาหารก่อนที่เรายังไม่ได้เพิ่มให้นักเรียน ความจริงแล้ว
อาหารสามารถเพิ่มเติมได้ไม่อั้น ตามความต้องการของเด็ก ซึ่งกลังจากนั้นเพื่อนเราก็ไปเอาอาหารมาเพิ่มให้นักเรียนทันที
เพราะภาพที่เราลงไปทำให้ทุกคนเข้าใจผิดเรื่องอาหารจึงลบโพสต์ไปตั้งแต่หลังจากที่เราเพิ่มอาหารให้นักเรียนแล้ว”
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/5IsZSgzngNk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ