หนุ่มเจ้าของพิทบูลกัดพุดเดิ้ลตาย ขอโทษ ขอทยอยจ่ายค่าเสียหาย ประกาศหาบ้านใหม่ให้พิทบูล

สังคม

หนุ่มเจ้าของพิทบูลกัดพุดเดิ้ลตาย ขอโทษ ขอทยอยจ่ายค่าเสียหาย ประกาศหาบ้านใหม่ให้พิทบูล

โดย

27 ก.ย. 2563

2.2K views

สมุทรปราการ-เจ้าของสุนัขพิทบูลกัดพุดเดิ้ลตาย เจ้าของได้รับบาดเจ็บ ขอโทษ ขอทยอยจ่ายค่าเสียหาย และประกาศหาบ้านใหม่ให้พิทบูล 
จากกรณีวันที่ 25 ก.ย. นายจตุพล เหินจันทึก อายุ 59 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อเอาผิดกับเจ้าของสุนัขพิทบลู ที่ได้ไปกัดสุนัขพุดเดิ้ลเพศเมีย อายุ 9 ปี จนตาย และเจ้าของได้รับบาดเจ็บ
ต่อมาวันที่ 26 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เข้าพบเพื่อพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกัน เพื่อหาทางออกให้ทั้งสองฝ่าย ซึ่งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตกลงเจรจากัน จากการที่มีสุนัขพิทบลู อายุ 12 ปี และสุนัขพิทบลู อายุ 9 ปี หลุดออกจากห้องและเข้าขย้ำสุนัขพุดเดิ้ลของนายจตุพล จนตาย ส่วนนายจตุพลได้รับบาดเจ็บ ที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว
ทั้งนี้ นายจตุพล ได้เรียกร้องค่าเสียหายกับทางด้าน นายสมพร จักขุประเสริฐ อายุ 32 ปี เจ้าของสุนัขพิทบลู เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท เพื่อเป็นค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล และการที่ต้องสูญเสียสุนัขพุดเดิ้ลที่รักไป โดยทางด้านนายสมพร ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะขอทยอยจ่ายให้
เนื่องจากตนเองนั้นได้รับผลกระทบตั้งแต่ช่วงมีโรคระบาดโควิด-19 จนไม่ได้ทำงานประจำ ซึ่งปกติ ตนเองเป็นช่างสักอยู่ย่านสุขุมวิท แต่ช่วงนี้ตกงาน หากมีใครจ้างชั่วคราว หรืองานก่อสร้างก็จะทำเพื่อประทังชีวิต และหาเลี้ยงครอบครัว เพื่อลูกน้อยและพ่อแม่ที่ป่วยติดเตียงที่ต้องดูแล โดยขณะนี้ได้มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้เพียง 200-300 ต่อวัน
ด้านพนักงานสอบสวนได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้ และได้มีการปรับ นายสมพร เจ้าของสุนัขพิทบลู เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ในข้อหาปล่อยปละละเลยไม่ควบคุมสัตว์เลี้ยงที่ดุร้าย หรือเป็นอันตราย ทำให้ทำร้ายผู้อื่นทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน
จากการสอบถาม นายสมพร เจ้าของสุนัขพิทบลู ได้เล่าให้ฟังว่า วันที่ 25 ก.ย. ซึ่งเป็นเวลาที่ตนเองนั้นต้องพาสุนัขออกไปเดินเล่นโดยใช้สายจูง แต่ในวันเกิดเหตุนั้น ตนเองกำลังจะพาพ่อซึ่งป่วยไปหาหมอ และเมื่อเปิดประตูห้อง เป็นเวลาที่สุนัขได้ออกเป็นประจำ เมื่อเปิดประตู สุนัขจึงพุ่งชนพ่อของตนเองล้มลง เป็นเหตุให้สุนัขได้วิ่งลงไปบริเวณชั้นล่างอย่างรวดเร็ว จากนั้นตนเองจึงประคองพ่อที่ล้มอยู่ขึ้น และได้เดินตามไปหาสุนัข
ระหว่างลงไปตามสุนัขได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ตนเองจึงคิดในใจแล้วว่า หมาของตนนั้นได้ก่อเรื่องแล้วอย่างแน่นอน เมื่อลงไปถึงได้เห็นสุนัขพิทบลูของตน กำลังรุมกัดสุนัขพุดเดิ้ลอยู่ ตนเองจึงรีบวิ่งไปจับหมาของตนทั้ง 2 ตัว และพยายามง้างปากที่กัดสุนัขของคู่กรณีออก และนำสุนัขพิทบูล 2 ตัวดังกล่าว กลับขึ้นไปบนห้องเพื่อขัง หลังจากเกิดเหตุตนเองได้ตามคู่กรณีไปที่โรงพยาบาลสัตว์ เพื่อไปขอโทษ และไปคุยค่ารักษาพยาบาล
จากนั้นคู่กรณีได้บอกกับตนเองว่าให้ไปคุยกันที่สถานีตำรวจ ตนเองจึงบอกกับคู่กรณีว่าตนเองขอพาพ่อที่ป่วยไปหาหมอก่อน หลังจากที่พาพ่อไปหาหมอเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็กลับไปที่ห้อง เพื่อจะเจรจากับคู่กรณี แต่เพื่อนบ้านได้บอกกับตนว่า คู่กรณีได้นำร่างของสุนัขพุดเดิ้ลที่ตาย ไปที่สถานีตำรวจแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะไปแจ้งความ ตนเองจึงฝากเพื่อนบ้านบอกไว้ว่า หากคู่กรณีกลับมาให้บอกไปว่าตนเองจะรออยู่ที่ร้านสักปากซอย จนกระทั่งวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปเรียก ให้เข้ามาพบที่สถานีตำรวจพระประแดง ตนเองจึงรีบมาเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี 
นอกจากนี้ นายสมพร ได้กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองได้พยายามหาเจ้าของคนใหม่ให้สุนัขทั้งสองตัว หากใครมีความต้องการที่ประสงค์จะนำไปเลี้ยง ตนเองก็ยินดีที่จะให้ไป สามารถติดต่อตนเองได้ที่เบอร์โทร 0952308508
โดยทางด้านนายจุตพล และภรรยา ได้กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจพระประแดง ตามที่เจ้าหน้าที่ร้อยเวรได้นัดมาเจรจา โดยได้มีการขอโทษขอโพยกัน และตกลงชดใช้ค่าสินไหมกับคู่กรณี โดยทางคู่กรณีได้ยอมชดใช้ให้ และไม่ติดใจเอาความกันถือว่าจบกันด้วยดี
ชมผ่านยูทูบได้ที่นี่ : https://youtu.be/bUiwFRqxBNg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ