พรรคเพื่อไทย นัด 28 ก.ย.เคาะวันเลือก กก.บห.ชุดใหม่ หลัง 'สมพงษ์' ลาออก

เลือกตั้งและการเมือง

พรรคเพื่อไทย นัด 28 ก.ย.เคาะวันเลือก กก.บห.ชุดใหม่ หลัง 'สมพงษ์' ลาออก

โดย

27 ก.ย. 2563

1.4K views

จากกรณีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยให้เหตุผลว่า ด้วยองค์ประกอบของคณะกรรมการบริหาร และการกำหนดภารกิจในส่วนต่างๆ ของพรรค ทำให้คณะกรรมการบริหารยังไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุผลตามนโยบายและข้อบังคับของพรรค 
จึงเห็นสมควรที่จะปรับปรุง และเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารใหม่ เพื่อให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้ และเพื่อให้การบริหารงานของพรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุตามนโยบายของพรรคที่ได้ประกาศไว้ ซึ่งการลาออกจะมีผลตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
ขณะที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล ซึ่งได้รับมอบหมายรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าหลังจาก นายสมพงษ์ ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง และจะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
ตนในฐานะผู้รักษาการหัวหน้าพรรค จึงขอเรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดให้มีการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น.
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Jk_IuiC8XWM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ