เจ้าของบ้าน โวยผู้รับเหมาทิ้งงาน สูญเงินแสนกว่าบาท แถมท้าให้ไปหาทนายมาฟ้อง

สังคม

เจ้าของบ้าน โวยผู้รับเหมาทิ้งงาน สูญเงินแสนกว่าบาท แถมท้าให้ไปหาทนายมาฟ้อง

โดย

27 ก.ย. 2563

7K views

ขอนแก่น - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นางสาวสุภาพร โพธิ์ศรี อายุ 30 ปี ภายหลังนางสาวสุภาพร โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการจ้างช่างมารับเหมารีโนเวทห้องครัวและห้องน้ำ แต่ทิ้งงานในสภาพเละเทะไม่เรียบร้อย ใช้การไม่ได้ ก่อนจะถูกช่างทิ้งงานไปทำให้ได้รับความเสียหายทั้งเงินทั้งห้องน้ำห้องครัว โดยก่อนที่จะตกลงเซ็นสัญญากับช่างที่มาติดต่อเสนองานในคอมเม้นท์ใต้โพสต์พร้อมรูปภาพห้องครัวอันสวยหรู โดยช่างใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “หน่อง.สิ่งที่สำคัณ ต้องเดินไปอียาวไกล”
โดยนางสาวสุภาพร ได้พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจดูจุดที่จ้างช่างมารีโนเวท ทั้งห้องครัว ห้องน้ำ ซึ่งอยู่ในสภาพใช้งานไม่ได้ และใช้วัสดุราคาถูก พร้อมเล่ารายละเอียดให้ผู้สื่อข่าวฟัง โดยเริ่มจากจุดแรกบริเวณประตูทางเข้าห้องครัว ใช้ไม้อัดราคาถูกทำประตู ที่คล้องกุญแจไว้สำหรับล็อกแม่กุญแจติดไม่ตรงกัน บริเวณด้านนอกมีรอยแตกร้าวของกำแพง ไม้ระแนงที่ไว้ระบายอากาศบริเวณกำแพงด้านข้างติดไม่ตรง
ถ้าเกิดฝนตกหนักก็จะมีน้ำฝนสาดเข้ามาภายในห้องครัว และภายในของห้องครัวบริเวณเคาท์เตอร์ครัวนั้นยังคงอยู่ในสภาพที่ไม่เรียบร้อย อ่างล้างจานวางไม่ตรงกับรูบนเคาท์เตอร์ที่เจาะไว้ ก๊อกน้ำใช้วัสดุพลาสติกราคาถูก ไม่ใช่ของเกรดเอตามที่ช่างได้คุยเอาไว้ พื้นยังไม่ปูกระเบื้องสร้างความเดือดร้อนต่อตายายที่เดินผ่าน ทำให้ปูนนั้นกัดเท้า ในส่วนของห้องน้ำที่มีการขอให้ก่อสร้างเพิ่มเติมนั้นผู้รับเหมาได้มีการสั่งออร์เดอร์อ่างอาบน้ำจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังในจ.กาฬสินธุ์ โดยช่างบอกว่าจะมาส่งในวันที่31ส.ค.2563 แต่ก็ยังไม่มีการมาส่งเพราะช่างที่มารับรีโนเวทโกหกว่าสั่งของและสั่งไปแล้ว แต่ในความเป็นจริงพบว่า มีการสั่งของจริงแต่ไม่จ่ายเงิน
นางสาวสุภาพร นำเอกสารหลักฐานต่างทั้งสัญญาการว่าจ้างเพื่อรีโนเวท เอกสารการจ่ายเงินซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างและบัญชีรายจ่ายที่จ่ายเงินให้กับช่าง ซึ่งภายในสัญญาที่มีการเซ็นระหว่างผู้รับเหมาและนางสาวสุภาพร ระบุว่าเริ่มงานวันที่ 11 สิงหาคม 2563 และเสร็จงานวันที่ 23 สิงหาคม 2563 ถ้าเกิดงานเสร็จไม่ทันตามวันที่กำหนดก็จะมีการปรับวันละ 1,000 บาท ซึ่งภายในสัญญาระบุราคาจ่ายเหมารวม 42,000 บาท แบ่งชำระเป็น 2 งวด งวดละ 22,000 บาท ซึ่งผู้รับเหมาเป็นคนเขียนสัญญา แต่ นางสาวสุภาพรได้มีการเพิ่มเติมในส่วนของการต่อเติมห้องน้ำ และปูกระเบื้องภายในบ้าน จึงเพิ่มค่าเหมารวมทั้งหมดเป็น 55,000 บาท ค่าอุปกรณ์ต่างๆผู้เสียหายเป็นคนจ่ายเอง ทำให้ตอนนี้สูญเงินไปกว่า 130,000 บาทแล้ว
นางสาวสุภาพร เล่าต่ออีกว่า เมื่อช่วงต้นปี2563 ได้โพสต์หาช่างในเพจเฟซบุ๊กรับงานภาคอีสาน เพราะว่าต้องการรีโนเวทห้องครัว ซึ่งได้โพสต์ไปประมาณ 4 เดือน ผู้รับเหมารายดังกล่าวก็ได้ส่งรูปมาให้ในกล่องตอบกลับข้อความโพสต์ พร้อมบอกว่าราคาไม่แรง จึงได้มีการพูดคุยกระทั่งมีการตกลงกันว่าจะเริ่มทำให้อีก 2-3 เดือน ซึ่งระหว่างนั้นก็ได้ทักมาคุยด้วยตลอด และได้ตกลงราคากันเบื้องต้นเฉพาะครัวอย่างเดียว 21,000 บาท ส่วนห้องน้ำ ปูกระเบื้องภายในบ้าน ตกลงเหมารวมราคาเป็น 42,000 บาท ที่ลงสัญญาในตอนแรก หลังจากช่างมาเริ่มงานก็ได้เบิกเงินไป 17,000 บาท ได้เฉพาะเสา พอทำไปเรื่อยช่างได้ขอเพิ่มราคาเป็น 55,000 บาท โดยอ้างว่าเพิ่มค่าซื้ออุปกรณ์อื่นๆ ก็ยินยอมจ่ายให้สิ้นสุดที่คุยกันทั้งห้องครัว ห้องน้ำ และปูกระเบื้องรวมทั้งสิ้น 55,000 บาท
จากนั้นช่างก็ได้เบิกเงินสำหรับซื้อของอยู่ตลอด แต่งานไม่ได้คืบหน้าจนผ่านไปหลายเดือนเหลือเบิกจ่ายเงินที่เหลือเพียงแค่ 5,000 บาท ส่วนค่าอุปกรณ์ต่างๆที่จะนำมารีโนเวทนั้นเกือบ 1 แสนบาทที่ตนเองจ่ายเพิ่มเองทั้งหมด หลังจากจ่ายเงินที่ช่างเบิกไปแล้วช่างก็ได้เก็บของขึ้นรถ ตนเองก็แปลกใจว่าทำไมรีบเก็บของเพราะห้องครัวและห้องน้ำก็ยังไม่เสร็จ จึงได้ถามว่าช่างเก็บของจะมาอีกตอนไหน ช่างก็บอกว่ามาแน่นอนอยู่แล้วไม่ต้องห่วง พอวันถัดไปเริ่มติดต่อยาก อ้างรถเสียบ้าง อ้างติดธุระอื่นๆบ้าง 
จนกระทั่งได้ถามถึงอ่างอาบน้ำที่สั่งผ่านเว็บไซต์ของร้านขายเฟอร์นิเจอร์ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ว่าจะมาส่งที่บ้านในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ช่างก็บอกว่าเดี๋ยวจะเช็กกับทางร้านให้เพราะมีเพื่อนอยู่ที่นั่น นางสาวสุภาพรจึงบอกว่าเดี๋ยวจะเช็คเอง พอเช็คไปที่ร้านก็ทราบว่า มีการสั่งของจากช่างรายนี้จริง แต่ไม่จ่ายเงิน จึงไม่สามารถส่งให้ได้ เมี่อผู้เสียหายโทรกลับไปถามช่างก็เริ่มปฏิเสธไม่ออก ก่อนจะบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง ซึ่งตนเองก็พยายามติดต่อพร้อมทั้งบอกว่าจะแจ้งความ แต่ช่างก็ไม่ได้กลัวกฎหมายแต่อย่างใด 
ตนเองจึงเดินทางไปร้องเรียนหลายที่ แต่ก็ไม่ใครช่วยได้ จะเข้าแจ้งความทางตำรวจก็บอกว่าไม่ใช่คดีอาญา ให้หาทนายมาฟ้องแพ่งเอาเอง แต่ด้วยความที่ว่าเงินก็ไม่มี และไม่มั่นใจว่าจะได้คุ้มกว่าที่เสียหรือไม่ จึงนำเรื่องราวมาโพสต์ในโซเชียลเพื่อหาคำปรึกษาจากคนอื่นๆว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และหลังจากโพสต์ไปก็มีผู้เสียหายที่เจอช่างคนนี้มาหลอกในลักษณะเดียวกันอ้างว่ารถเสียเหมือนกันและภาพรถเสียก็เป็นภาพเดียวกันมาหลอกเอาเงินไปทั้งสิ้นถึง 5 รายแล้วพร้อมกับทิ้งอุปกรณ์การก่อสร้างต่างๆไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KV8JfBKWkpI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ