ผู้รอดชีวิตเปิดใจวินาทีเฉียดตายรถบัสมรณะ ผู้ว่าฯโคราชรุดเยี่ยม-สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

อาชญากรรม

ผู้รอดชีวิตเปิดใจวินาทีเฉียดตายรถบัสมรณะ ผู้ว่าฯโคราชรุดเยี่ยม-สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

โดย

27 ก.ย. 2563

3.7K views

นครราชสีมา - คืบหน้าอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวชนรถบรรทุกมันสำปะหลัง ดับสยอง 7 ศพ บาดเจ็บ 46 คนที่โคราช เปิดใจผู้รอดชีวิตเฉียดตายบนรถบัสมรณะ ผู้ว่าโคราชรุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมสั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ
จากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวนำประชาชนจาก ต.น้ำใส อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ไปศึกษาดูงานที่จังหวัดชลบุรี ประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกพ่วงมันสำปะหลัง 22 ล้อ กลางไฟแดงแยกตัดใหม่ถนนทางหลวง 304 สายนครราชสีมา – กบินทร์บุรี ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย เป็นชาย 5 รายหญิง 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 ราย
บ่ายวานนี้ (26 ก.ย. 63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฐฏินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมสั่งการให้ตั้งศูนย์ประสานงาน และจัดเตรียมที่พักไว้คอยอำนวยความสะดวกให้ญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตที่จะเดินทางมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย บาดเจ็บ 46 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 5 ราย ผู้ที่มีอาการสาหัส อยู่ที่โรงพยาบาบลเทพรัตน์ 2 ราย และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 3 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอื่นๆ กระจายรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้นรถทัวร์นำเที่ยวมีประกันคุ้มครองผู้โดยสารอยู่ ทาง คปภ.จังหวัดนครราชสีมากำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบสิทธิให้แก่ผู้ประสบเหตุทั้งหมด นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต พร้อมนี้ยังได้จัดที่พักไว้ให้กับญาติไว้ด้วย
ผู้ได้รับบาดเจ็บรายหนึ่ง เปิดเผยถึงวินาทีเฉียดตายว่า ก่อนเกิดเหตุขึ้นรู้สึกว่ารถคันดังกล่าววิ่งด้วยความเร็วสูง ส่วนตัวนั่งอยู่ที่ชั้น 2 และได้หลับไป แต่คนที่นั่งด้านล่างบอกว่าคนขับรถขับเร็วมาก ก่อนมาประสบเหตุชนกับรถบรรทุกเสียงดังสนั่น พอตั้งสติได้ตนเองก็พยายามหาตัวแฟน และหลานสาววัย 7 ขวบ ก่อนจะพากันออกมาจากนอกตัวรถ และหน่วยกู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือ
ร.ต.ท.อนุชา คำเมือง ร้อยเวร สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการตรวจสอบข้อมูลผู้เสียชีวิตจากการชันสูตรศพเทียบรูปพรรณสัณฐานว่าเป็นใครบ้าง โดยเฉพาะคนขับรถซึ่งคาดว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย พร้อมกันนี้ก็จะได้ทำการสอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้โดยสารทั้งหมดเพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lDM-US0Xh74

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ