ญาติทำพิธีเปิดป่า ตามหายายสำอางที่เชื่อว่ากินงูเจ้าที่ ขณะร่างทรงเผย ยังมีชีวิตอยู่

สังคม

ญาติทำพิธีเปิดป่า ตามหายายสำอางที่เชื่อว่ากินงูเจ้าที่ ขณะร่างทรงเผย ยังมีชีวิตอยู่

โดย

27 ก.ย. 2563

4.5K views

ความคืบหน้านางสำอาง เพ็ชรสงคราม อายุ 62 ปี ได้หายตัวออกจากบ้านอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาที่บ้านดงหลง หมู่ 8 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์
ขณะที่ทางญาติเชื่อสาเหตุของการหายตัวไปในครั้งนี้เป็นเพราะ นางสาวสำอาง ไปกินงูเหลือมใหญ่ ซึ่งเชื่อเป็นงูเจ้าที่ เลยทำให้เจ้าที่โกรธ จึงทำให้มีอาการแปลกๆและหายตัวไปจากบ้าน
นางสาวประครอง บุญเพิ่ม หลานสาวผู้สูญหาย บอกว่าไปขอคำแนะนำจาก พระอธิการณรงค์ท่านก็ให้กลับมาทำพิธีเปิดป่า ที่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งมีจอมปลวกเก่าอาศัยอยู่ จากนั้นจึงได้พากันเดินทางกลับจากวัด มาที่บริเวณบ้านหลังเก่าของยายสำอาง
พร้อมทั้งนำธูป จำนวน 18 ดอก ทำพิธีขอขมา เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าพ่อเขาหม้อ ที่ดูแลรักษาป่าผืนนี้ เพื่อเปิดทาง เปิดป่า พร้อมทั้งชี้ทางการค้นหา โดยให้หันหน้าไปทางทิศเหนือ แถวป่าเขาหม้อ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักยายสำอาง ออกไปราว 1 กม.
ขณะเดียวกัน หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดป่า ทางทีมค้นหา และญาติพี่น้อง ก็ได้พากันเดินเท้าค้นหาในรัศมีใกล้เคียงอีกครั้ง และก็ถือว่าได้เบาะแสชิ้นใหม่ เมื่อพบสิ่งของสำคัญของยายสำอางหลายชิ้น เช่น เสื้อผ้า หมอน ของใช้ ถ้วยชาม ตะกร้า ถูกนำมาเก็บไว้อยู่ในห้องน้ำเก่า 
ภายในบ้านพักของคนงานเหมืองทอง ที่ถูกปล่อยร้างมานาน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดทำพิธีเปิดป่า หรือตรงจุดบ้านพักเก่ายายสำอาง ออกไปเพียง 100 เมตร ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่เคยมาค้นหามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่พบร่องรอย จึงทำให้ทุกคน ต่างเริ่มมีความหวัง ว่าจะต้องเจอผู้สูญหาย
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yU-PBBAibjU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ