ผู้ปกครองแจ้งความเพิ่ม ข้องใจ ตร.เอาผิด 'ครูจุ๋ม' โทษสถานเบา เรียกร้องสอบปมใบประกอบวิชาชีพ

สังคม

ผู้ปกครองแจ้งความเพิ่ม ข้องใจ ตร.เอาผิด 'ครูจุ๋ม' โทษสถานเบา เรียกร้องสอบปมใบประกอบวิชาชีพ

โดย

27 ก.ย. 2563

9.2K views

วันที่ 26 ก.ย. ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมพ่อแม่เด็กนักเรียนอนุบาล 1 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่่อขอแจ้งความเพิ่มเติม ขอให้ดำเนินการเอาผิดเพิ่มเติมกับ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ที่ทำร้ายนักเรียนอนุบาล
โดยรายละเอียดของหนังสือที่ยื่นมีข้อความดังนี้
จากกรณีที่นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง ซึ่งเป็นครูในสังกัดโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ทำร้ายบุตรของข้านั้น แต่พนักงานสอบสวนมีความเห็นทางกฎหมายว่า เป็นการทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 391 อันเป็นความผิดลหุโทษ
ซึ่งข้าไม่เห็นด้วยและมีความเห็นแย้งว่า ตามบทบัญญัติประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 239 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เนื่องจากการรักษาตัวของผู้เสียหายบางรายเกินกว่า 5 วัน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ครูจุ๋ม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กมาตรา 26 (1) ประกอบมาตรา 78
รวมทั้งให้ออกหมายเรียกพยานผู้เชี่ยวชาญทั้งนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เพื่อสอบถามในประเด็นการทำร้ายดังกรณีที่เกิดขึ้น และขอให้ออกหมายเรียกคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มาสอบถามว่าครูจุ๋มที่ทำร้ายเด็ก ทางสถานศึกษาจะมีบทลงโทษตามกฎหมายอื่นอีกหรือไม่ และตรวจสอบว่าครูจุ๋มมีใบอนุญาตดำเนินการในการเรียนการสอนหรือไม่ ตามพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา มาตรา 48 ประกอบมาตรา 79 จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในส่วนนี้ ทุกเรื่องที่ยื่นมาในหนังสือฉบับนี้
ทางด้านผู้ปกครองกล่าวว่า จากที่ดูกล้องวงจรปิด มีเด็กนักเรียนประมาณ 20 คน ที่ถูกกระทำซ้ำ ๆ ต่างเวลาต่างวัน อย่างเช่นเคสน้องเสือ ลูกชายของตน มีการดึงหูและกระชากหัวอย่างรุนแรง ตอนนี้รอผลทางการแพทย์อยู่ มีการเอ็กซเรย์ตรวจร่างกาย ทั้งภายนอกและภายใน
หลังจากไล่ครูออกจากโรงเรียน มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องอยู่แล้ว อยากให้เยียวยากับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างลูกชายของตนนอนละเมอร้องไห้และมีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่กล้าเข้าห้องน้ำ เวลาพูดดัง ๆ จะมีอาการผวา ต้องใช้เวลารักษาเยียวยาจิตใจซึ่งมันเอาคืนไม่ได้ ตนคิดว่าน่าจะโดนกระทำตั้งแต่เปิดเทอมหลังจากโควิด-19 อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/YFFkEjvychE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ