ชวนเที่ยวตราด เปิดประสบการณ์ใหม่ อาบน้ำให้ช้าง ชมป่าเขาลำเนาไพร สัมผัสธรรมชาติแบบครบรส

สังคม

ชวนเที่ยวตราด เปิดประสบการณ์ใหม่ อาบน้ำให้ช้าง ชมป่าเขาลำเนาไพร สัมผัสธรรมชาติแบบครบรส

โดย

26 ก.ย. 2563

1.4K views

กิจกรรมการท่องเที่ยวเกาะช้างที่สนุกสนาน ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมกิจกรรมหนึ่งก็คือ การนั่งช้างท่องเที่ยวชมป่าเขาลำเนาไพร ตามเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ พร้อมกับการลงเล่นน้ำกับช้าง 
หลังจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดตราด และเกาะช้างได้ ทำให้ปางช้างต่างๆบนเกาะช้าง ต้องขนย้ายช้างไปทำมาหากินที่อื่น เหลือปางช้างที่เป็นของชาวเกาะช้าง เพียง 2 แห่งเท่านั้น 
ในจำนวนนี้มีปางช้างบ้านแคมป์ช้าง ของนายสถาพร บุญลอย ตั้งอยู่ที่บ้านคลองพร้าว ใกล้กับวัดคลองพร้าว ยังมีช้างที่ต้องเลี้ยงดูอยู่จำนวน 12 เชือกด้วยกัน นายสถาพร บอกว่าหลังเดือนมีนาคมเป็นต้นมา ปางช้างเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ ช่วงก่อนโควิด-19 กิจกรรมนั่งช้างคึกคัก นักท่องเที่ยวมาใช้บริการกันมาก โดยคิดค่าบริการเป็น 2 ระยะ คือเส้นทางระยะใกล้ ใช้เวลานั่งช้างท่องเที่ยว 1 ชั่วโมง ราคา 500 บาท/คน ระยะไกล ใช้เส้นทางไปถึงลำธารสถานที่เล่นน้ำระหว่างคนกับช้าง คิดราคาค่าบริการคนละ 900 บาท 
แต่ช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ มีเพียงนักท่องเที่ยวชาวไทยมาใช้บริการไม่มากนัก จึงต้องปรับราคารับนักท่องเที่ยวชาวไทย เป็นราคาพิเศษสำหรับคนไทย เนื่องจากตอนนี้คนต้องเลี้ยงช้าง ค่าอาหารเลี้ยงช้างวันละ 1,800-2,000 บาท
สำหรับกิจกรรมการนั่งช้าง จะเริ่มจากการขึ้นนั่งหลังช้างภายในปางช้าง ควาญช้างจะทำหน้าที่ นำช้างเดินไปตามเส้นทางท่องเที่ยว ที่ผ่านที่ดินของนายสถาพรเอง จำนวนหลายร้อยไร่ มีทั้งสวนผลไม้ สวนยางพารา และป่าไม้ ไปตามลำธาร และให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำสนุกสนานกับช้าง 
ทั้งการอาบน้ำให้ช้าง ช้างอาบน้ำให้คน ในลำธารที่มีน้ำใสสะอาดไหลลงมาจากเขาเกาะช้าง นายไพบูลย์ เสริมสาสตร์ นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มาใช้บริการนั่งช้างท่องเที่ยวในครั้งนี้ บอกว่า ครั้งแรกในชีวิตที่ได้นั่งช้างท่องเที่ยว มีความสุขและสนุกสนานกับการนั่งช้างมาก ได้ชมธรรมชาติ ได้สนุกกับช้าง
ซึ่งครั้งแรกยังกล้าๆ กลัวๆ แต่เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวรายอื่นขึ้นนั่งช้างท่องเที่ยว จึงตัดสินใจนั่งช้างท่องเที่ยวบ้าง เมื่อได้นั่งช้างชมธรรมชาติแล้ว มีความรู้สึกว่า มีความสุขกับธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร และได้ลงเล่นน้ำกับช้าง เป้นความรู้สึกที่แปลกใหม่ มีความสขอย่างไม่เคยพบมาก่อน จึงอยากให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีโอกาสได้มาท่องเที่ยวเกาะช้าง ลองมานั่งช้างท่องเที่ยว
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/xla2IOjDZ50

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ