จินตนาการสุดล้ำ! เด็กเก่งวัย 4 ขวบ ปั้นดินน้ำมันรูป 'เปรต' แบบต่างๆเต็มบ้าน

สังคม

จินตนาการสุดล้ำ! เด็กเก่งวัย 4 ขวบ ปั้นดินน้ำมันรูป 'เปรต' แบบต่างๆเต็มบ้าน

โดย

26 ก.ย. 2563

11.1K views

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีเด็กอนุบาล 2 อายุ 4 ขวบ ชอบปั้นดินน้ำมันเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะดินน้ำมันรูปเปรต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บริเวณชุมชนบ้านป่าแลว ตำบลชมพู อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง 
เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่าพบกับเด็กชายวัย 4 ขวบ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ชื่อน้อง 'อาเสี่ย' พร้อมกับคุณแม่ ชื่อ แนน ชลลดา ซึ่งคุณแม่ บอกว่าลูกชายชอบเกี่ยวกับ 'เปรต' มาก เอาแต่ปั้นดินน้ำมันรูปเปรต ไม่เคยออกไปเล่นอย่างอื่นเลย ชวนไปปั่นจักรยานก็ไม่ไป ไม่ยอมวิ่งเล่นออกกำลังกายเลย แม่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ที่น้องอาเสี่ย เก่งในการปั้นดินน้ำมัน แต่ไม่ยอมทำกิจกรรมอย่างอื่นเลย ก็อยากรู้ว่า มีผลเสียอะไรไหม?
ซึ่งหลังจากผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปที่บ้าน ก็พบ น้องอาเสี่ย ก็กำลังตั้งใจปั้นดินน้ำมันรูปเปรต โดยมีการปั้นได้อย่างสวยงามและ มีความตั้งใจ ตั้งแต่การปั้นรูปเปรต ในส่วน แขน ขา ลำตัว และใบหน้าของ ซึ่งมีการตกแต่งด้วย ปั้นได้ออกมาอย่างสวยงามมาก โสามารถปั้นได้โดยที่ไม่ต้องดูแบบ ปั้นออกมาด้วยความจำล้วนๆ 
โดยจะมีแนวคิดของตัวเองในการเปลี่ยนลักษณะต่างๆ เช่น ปั้นเปรตหัวทีวี เปรตไซเรนเฮด ซึ่งจากการสอบถาม น้องอาเสี่ยก็ บอกว่า ไปดู YouTube เกี่ยวกับเปรต มาชอบดูประวัติเกี่ยวกับเปรตด้วย เลยปั้นดินน้ำมันรูปเปรต มีทั้งเปลี่ยนหัวค้อน และเปรต ใน อริยาบทต่างๆ
จากการสอบถามคุณแม่ ก็บอกว่า ลูกชายก็เคยบ่นเกี่ยวกับการปั้นเปรต ซึ่งอยากจะปั้นเปรตแนวใหม่ๆ ตามจินตนาการแต่ บางครั้งก็ปั้นไม่เป็น เลยได้มาปรึกษา ซึ่งขณะนี้น้องอาเสี่ย ก็มีความตั้งใจ และมีแนวคิดที่จะปั้นดินน้ำมันรูปเปรต ในรูปแบบต่างๆ ออกมาอยู่อย่างต่อเนื่อง และยังมีการปั้นดินน้ำมันรูปไดโนเสาร์ และ ก็อตซิลล่า อีกด้วย
ส่วนการดูยูทูปของลูกชาย คุณแม่บอกว่า จะให้ดูแบบจำกัดเวลาให้เพียง 20 - 30 นาทีเท่านั้น ไม่อยากให้ดูมาก เดี๋ยวจะกลายเป็นเด็กติดโทรศัพท์ ให้ดูเฉพาะส่วนที่สำคัญและจำเป็นเท่านั้น และจะสอนให้ลูกชายจำรูปแบบเปรต ลักษณะต่างๆ ซึ่งเด็กก็จะมีความจำดีเป็นอย่างมาก และ สามารถต่อยอดออกแบบ พัฒนาปั้นดินน้ำมันในรูปแบบต่างๆ จากดินน้ำมัน ได้อีกด้วย
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/szMRcG7Jbq0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ