สลด! เครื่องบินทหารยูเครนตก พบผู้เสียชีวิต 22 คน สูญหาย 3 คน

ต่างประเทศ

สลด! เครื่องบินทหารยูเครนตก พบผู้เสียชีวิต 22 คน สูญหาย 3 คน

โดย

26 ก.ย. 2563

940 views

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินทหารของกองทัพยูเครน ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 27 คน ตก ขณะกำลังนำเครื่องลงจอดที่สนามบินใกล้เมืองคาร์คีฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 22 คน สูญหาย 3 คน 
โดยเครื่องบินดังกล่าวบรรทุกนักเรียนการบินของกระทรวงกลาโหม เพื่อไปฝึกบิน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนทหาร บาดเจ็บสาหัส 2 คน อีก 3 คนสูญหาย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาตลอดทั้งคืน
จุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างสนามบินเมืองชูวูฟ ใกล้เมืองคาร์คีฟ 2 กิโลเมตร และอยู่ห่างกรุงเคียฟไปทางตะวันออก ราว 400 กิโลเมตร พยานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เขาเห็นชายบนเครื่องถูกไฟคลอก และวิ่งหนีตายออกมาจากเครื่องบิน สภาพเครื่องบินถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งลำ
ขณะที่ผู้ว่าการเมืองคาร์คีฟเผยว่า เขาได้รับรายงานว่า เครื่องบินดังกล่าวมีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยหนึ่งในนักบิน ได้รายงานปัญหานี้ ก่อนที่เครื่องจะตก ขณะที่สาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ยังไม่มีรายงานว่า อุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้เกิดจากความขัดแย้งทางตะวันออกของยูเครนหรือไม่ ทั้งนี้เมืองชูวูฟ อยู่ห่างจากพื้นที่ขัดแย้ง เพียง 100 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่กองกำลังยูเครนและกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่สนับสนุนรัสเซียเกิดการปะทะกันอยู่บ่อยครั้ง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ