ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน ที่จังหวัดนครนายก

พระราชสำนัก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน ที่จังหวัดนครนายก

โดย

25 ก.ย. 2563

602 views

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน ที่จังหวัดนครนายก
วานนี้ เวลา 20 นาฬิกา ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปทรงเปิดชมรม ทูบีนัมเบอร์วัน และศูนย์เพื่อนใจทูบีนัมเบอร์วัน ของโรงเรียนนครนายกวิทยาคม จังหวัดนครนายก ซึ่งได้น้อมนำหลักการดำเนินงานโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน 3 ก.3 ย. มาเป็นแนวทางเพื่อการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในโรงเรียน โดยสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียน มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้มีภูมิคุ้มกันทางด้านร่างกาย อารมณ์ สติปัญญา และสังคม ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 มีนักเรียน 2 พัน 763 คน ในส่วนของศูนย์เพื่อนใจทูบีนัมเบอร์วันนั้น เปิดให้บริการมากว่า 3 ปี มีอาสาสมัครประจำศูนย์ 15 คน ยึดหลักการทำงาน คือ เพื่อนช่วยเพื่อน พี่ช่วยน้อง , มีบริการให้คำปรึกษา และกิจกรรมสร้างสุข เช่น วาดภาพเครื่องแขวนไทยประดิษฐ์, ชุดรีไซเคิล "นางพญาแห่งขุนเขา" ซึ่งแต่ละกิจกรรมประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี
สำหรับจังหวัดนครนายก ได้ดำเนินงานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน มากว่า 16 ปี มีชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ในสถานศึกษา สถานประกอบการ เรือนจำ สถานพินิจ และในสำนักงานคุมประพฤติ รวม 173 ชมรม
โอกาสนี้ พระราชทานกำลังใจ และคำแนะนำแก่สมาชิก"ใครติดยายกมือขึ้น" จากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครนายก พร้อมทั้งพระราชทานคำปรึกษาแก่สมาชิก จากสถานศึกษาต่าง ๆ ที่มาเฝ้า เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น กับสมาชิกฯได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
จากนั้น ทรงเป็นประธานในการแสดงคอนเสิร์ตทูบีนัมเบอร์วัน ร่วมกับ ทู บี นัมเบอร์ วัน ไอดอล ปัจจุบัน จังหวัดนครนายก มีสมาชิกกว่า 5 หมื่นคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง