ดุเดือด! แข่งกินข้าวโพด แบบไม่มีใครยอมใคร ในงานเทศกาลงานข้าวโพดหวานและของดี อ.ท่าแพ

สังคม

ดุเดือด! แข่งกินข้าวโพด แบบไม่มีใครยอมใคร ในงานเทศกาลงานข้าวโพดหวานและของดี อ.ท่าแพ

โดย

25 ก.ย. 2563

1.8K views

ที่สนามที่ว่าการอำเภอท่าแพ จ.สตูล นายยงยุทธ ถนอมศรีมงคล นายอำเภอท่าแพ จ.สตูล เป็นประธานเปิดเทศกาลงานข้าวโพดหวานและของดี อ.ท่าแพ จ.สตูล ครั้งที่ 10 ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นโดยอบต.ท่าแพ มีประชาชนร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก
งานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของท้องถิ่น และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น จากการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและผลผลิตทางการเกษตร เป็นตลาดกลางให้กับกลุ่มเกษตรกร ในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดฝักข้าวโพด การจำหน่ายข้าวโพดหวาน การแข่งขันกินข้าวโพด จำหน่ายสินค้าของกลุ่มส่งเสริมอาชีพต่างๆ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ การจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ และการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะกิจกรรมที่สร้างเสียงหัวเราะเป็นอย่างมาก คือการแข่งขันกินข้าวโพด 
ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภทคือประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภทชายและหญิง โดยมีกติกาคือมีข้าวโพด 3 ฟัก น้ำ 1 ขวดใครกินหมดก่อนชนะ รางวัลคือเงินสดอันดับ 1 เงินสด1พันบาทอันดับ 2 เงินสด 500 บาทและอันดับ 3 เงินสด 300 บาท เมื่อสัญญาณนกหวีดดังขึ้น เด็กแต่ละคนก็รีบกินทันที บางคนอิ่มถึงกับกลืนไม่ลง 
มาถึงประเภทหญิงมีบรรดากองเชียร์ ซึ่งเป็นลูกและญาติพี่น้องมาคอยเชียร์กันหน้าเวที แม้ว่าฝนตกหน้าเวทีมีน้ำขังเฉอะแฉะกองเชียร์ก็ไม่หวั่น สุดท้ายคือประเภทชาย ซึ่งผู้ชนะคือชายเสื้อแดงใช้เวลากินข้าวโพด 3 ฟักไม่ถึง 1 นาที ทำเอาพิธีกรถึงกับงง โดยหนุ่มเสื้อแดงใช้เทคนิคการกินที่ไม่เหมือนคนอื่น คนอื่นเขากินแบบแนวนอนแต่ผู้ชนะรายนี้เมื่อได้ข้าวโพดมาใช้ฟันไถแบบแนวตั้งไม่เหมือนคนอื่น จึงเอาชนะได้แบบขาดลอย ท่ามกลางกองเชียร์ที่หัวเราะในการใช้เทคนิคการกินดังกล่าว
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/-dlrXU-4LjQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ