เป็นเรื่อง! เจ้าของร้านขอความเห็นใจ หลังโดนดราม่าขายตุ๊กตาเจ้าโลก วัฒนธรรม จ.พิษณุโลกโต้ ไม่เหมาะสมเพราะยั่วยุอารมณ์เด็ก

สังคม

เป็นเรื่อง! เจ้าของร้านขอความเห็นใจ หลังโดนดราม่าขายตุ๊กตาเจ้าโลก วัฒนธรรม จ.พิษณุโลกโต้ ไม่เหมาะสมเพราะยั่วยุอารมณ์เด็ก

โดย

25 ก.ย. 2563

20.1K views

ที่ร้านจำหน่ายตุ๊กตาขนาดใหญ่ทั้งปลีกและส่ง ย่านการค้าริมถนนเอกาทศรถ เขตเทศบาลนครพิษณุโลก ใกล้วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ที่กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก เนื่องจากทางร้านได้มีการตจำหน่ายตุ๊กตาที่มีลักษณะคล้ายเจ้าโลก หรือ อวัยวะเพศชาย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
นางเสาวภาคย์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าอย่าคิดมาก นี่ก็คือตุ๊กตาตัวหนึ่ง อีกทั้งยังบอกด้วยว่า ในสถานการณ์ที่พิษโควิดกำลังระบาด ยอดขายตกมาก ขายตุ๊กตาแทบไม่ได้ ผู้ผลิตตุ๊กตาจึงต้องสร้างความแปลกใหม่ขึ้นมา โดยเป็นหมอนข้างหน้าตาหน้ารัก ขนาด 80 ซ.ม. เห็นว่าเป็นสินค้าเกรดดี ผลิตจากเนื้อผ้าขนนิ่ม ด้านในเป็นใยสังเคราะห์ ซักได้ ที่สำคัญคือนิ่มมาก ขนาดพอดีเหมาะกับการนอนกอด หรือ หนุนศีรษะ จึงรับมาขาย 36 ใบ ราคาใบละ 399 บาท ผลตอบรับก็ดี มีคนแวะเวียนมาซื้อจนตอนนี้เหลือเพียง 10 ใบเท่านั้น 
นางเสาวภาคย์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องกระแสที่คนจะมองเป็นอะไรนั้น คงห้ามไม่ได้มันอยู่ที่คนมอง แต่ตนมองว่ามันคือหมอนข้างใบหนึ่ง แล้วก็มีขายกันทั่วประเทศ วอนขอความเห็นใจ แค่ลำพังเศรษฐกิจทุกวันนี้ก็แย่พอแล้วขายของแทบไม่พอค่าเช่าร้าน  ทุกอย่างมันอยู่ที่มุมมอง อย่ามองเป็นเรื่องอกุศลเลย
ด้านนางสุวิมล เกตุศรีบุรินทร์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยเรื่องนี้ว่า ปกติแล้วทางวัฒนธรรมจังหวัด มีการเฝ้าระวังหากนำสินค้ามีรูปลักษณ์หรือสัญลักษณ์ของเพศชายมาวางจำหน่ายส่อไปในทางยั่วยุอารมณ์ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ทำให้มีความรู้สึกติดตาและคิดว่าเป็นเรื่องปกติ จะทำให้ไม่เกิดการรักนวลสงวนตัว
จึงไม่มีความเหมาะสมนัก ที่จะนำมาจำหน่าย การนำสัญลักษณ์ทางเพศมาจำหน่ายสมควรหรือไม่ เพราะอาจเข้าข่ายลามกอนาจาร เนื่องจากไม่ใช่เครื่องรางของขลังที่มีขนาดเล็กและไม่ได้มีการวางจำหน่ายในลักษณะนี้ 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/9G2HC5SOwdo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ