'เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ' นักมวยติดคุกฟรี 14 เดือน หวนชิงแชมป์ไฟล์ทชี้ชะตา พรุ่งนี้

กีฬา

'เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ' นักมวยติดคุกฟรี 14 เดือน หวนชิงแชมป์ไฟล์ทชี้ชะตา พรุ่งนี้

โดย

25 ก.ย. 2563

3.8K views

ย้อนไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2563 นายอัจฉริยะ หรือ เเม็กซ์ วัย 31 ปี อดีตแชมป์สภามวยเอเชีย ได้รับอิสรภาพ หลังตกเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ จ.ระนอง นาน 14 เดือน  โดยไม่ได้กระทำความผิด แต่กลับถูกจับในข้อหาร่วมกับขบวนการค้ายาเสพติด 3 ล้านเม็ด เพราะรถยนต์ของแก๊งค้ายาเป็นชื่อของนายอัจฉริยะ แต่สุดท้ายพิสูจน์ได้ว่ามีการขายโอนลอยไปตั้งแต่ปี 2558 แล้ว โดยเขาขายรถคันดังกล่าวให้กับรุ่นพี่นักมวย จากนั้นรุ่นพี่ขายต่อให้เตนท์รถที่นครปฐม ก่อนที่เตนท์รถจะขายต่อให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติด
นายอัจฉริยะ เล่าว่า ทนายได้ถามตำรวจว่าเอาชื่อนายอัจฉริยะมาจากไหน ทำไมถึงมีชื่ออยู่ในคดีนี้ ซึ่งทางตำรวจตอบกลับมาว่านำมาจากทะเบียนรถ ซึ่งถือเป็นหลักฐานที่สำคัญที่สุด พร้อมกับหลักฐานที่มีการขายโอนรถ ส่วนเรื่องราวชีวิตในเรือนจำนั้น นายอัจฉริยะ เล่าว่า คล้ายคลึงกับภาพยนตร์ของคนคุก มีเรื่องกันทุกวันเพราะมีแต่ผู้ชาย บ้าพลัง หยอกกันบ้าง ใช้ความรุนแรงกันบ้าง ซึ่งหลังจากที่ตนเองอยู่ในเรือนจำได้ประมาณ 4 เดือน จึงได้เริ่มมวยให้กับคนอื่นๆ มีคนเป็นร้อยมาขอเรียนด้วย จนกลายเป็นเน็ตไอดอลอยู่ข้างใน
ทั้งนี้ เนื่องจาก ศาล จ.ระนอง มีคำวินิจฉัยว่ายกประโยชน์อันควรสงสัยให้จำเลย ในคดีร่วมกันค้ายาเสพติด จึงไม่เข้าเกณฑ์การจ่ายเงินเยียวยา ทำให้นายอัจฉริยะไม่ได้เงินชดเชย หลังติดคุกฟรี 14 เดือน อีกทั้งครอบครัวยังต้องกู้เงินเพื่อนำมาสู้คดีจนมีหนี้สิน ถึงชีวิตต้องเผชิญกับเรื่องราวมากมายที่ไม่ได้ก่อ แต่นายอัจฉริยะก็ได้พยายามลืมความผิดหวัง และหันมาฟิตซ้อมร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมขึ้นชกไฟล์ทชี้ชะตาอนาคต เจอกับ แก้วฟ้า ลิงลมเดลิเวอรี่  ชิงแชมป์ WBA Asia South ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) 
"ผมบอกกับเมียว่าเดี๋ยวก็ผ่านไป ถึงจะไม่รู้ว่าต้องต่อยมวยอีกกี่ไฟล์ทกว่าจะปลดหนี้ได้" โดยนายอัจฉริยะอยากให้ทุกคนส่งแรงใจแรงเชียร์มาให้ โดยตนเองจะทำอย่างเต็มที่ เพราะการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นนี้ ถือเป็นเวทีชี้ชะตาว่าจะเดินต่อหรือพอแต่เพียงเท่านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ