นายกฯ ปฏิเสธไม่ได้ล็อบบี้ ส.ว.โหวตเลื่อนโหวตแก้รัฐธรรมนูญ ยันสั่งใครไม่ได้

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปฏิเสธไม่ได้ล็อบบี้ ส.ว.โหวตเลื่อนโหวตแก้รัฐธรรมนูญ ยันสั่งใครไม่ได้

โดย

25 ก.ย. 2563

1.1K views

ประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ต้องสะดุดลงหลังจากเมื่อวานที่ประชุมรัฐสภามีมติให้ตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญภายใน 30 วันตามข้อเสนอของฝ่ายรัฐบาล นายกรัฐมนตรีปฏิเสธว่าไม่ได้มีการล็อบบี้จากรัฐบาล ไม่สามารถไปสั่ง ส.ว.ได้ และพูดถึงเรื่องการชุมนุมว่าไม่อยากให้เกิดขึ้น และพยายามอดทนอย่างเต็มที่
ส่วนการลงมติตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ ปรากฏว่าพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคโหวตไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ 51 คน มีเพียง 2 คนเห็นด้วย อีก 48 คนไม่เห็นด้วย และนายชวน หลีกภัย งดออกเสียง
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงย้ำว่าพรรคไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะที่ผ่านมามีการศึกษากันมาแล้ว และทางพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องว่าต้องไม่มีการขยายระยะเวลาการศึกษาจากกำหนด 1 เดือน ออกไปอีก
และควันหลงหลังการประชุมรัฐสภาเมื่อคืน ที่ ส.ส.และ ส.ว.ต้องเดินทางออกจากรัฐสภาด้วยเส้นทางที่ไม่ปกติ เพราะมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่หน้ารัฐสภาทางบก ต้องไปใช้เส้นทางที่ปกติเป็นทางเข้าออกของรถทำงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา ซึ่งอยู่ทางด้านหลัง และต้องออกทางน้ำ คือ มีเรือมารับทางแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่ติดสภา/ส่วนทางออกปกติ จะอยู่ด้านหน้าแต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปิดอยู่จึงไม่สามารถออกได้
สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZAKZ-8I7s3M

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ