ตามหายายวัย 62 หายตัวปริศนา ญาติเชื่อเป็นอาถรรพ์ฆ่า 'งูเจ้าที่' เอามาย่างกิน เจ้าอาวาสโร่เตือนสติชาวบ้าน

สังคม

ตามหายายวัย 62 หายตัวปริศนา ญาติเชื่อเป็นอาถรรพ์ฆ่า 'งูเจ้าที่' เอามาย่างกิน เจ้าอาวาสโร่เตือนสติชาวบ้าน

โดย

25 ก.ย. 2563

1.1K views

เพชรบูรณ์ - ญาติตามหา 'ยายสำอาง เพ็ชรสงคราม อายุ 62 ปี ชาวบ้านดงหลง อ.วังโป่ง หายตัวออกจากบ้านอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 13.00 น. 
โดยทางญาติเชื่อกันว่า สาเหตุการหายตัว น่าจะมีจากเรื่องอาถรรพ์การฆ่างูเจ้าที่ หลังจากผู้สูญหาย ได้ทำการฆ่างูเหลือมใหญ่ แล้วนำมาย่างกิน จากนั้นก็มีอาการเปลี่ยนไป เหม่อลอย หลงลืม และหายออกจากบ้าน 
โดย หลานสาว บอกว่า  2 ปีก่อน ยายสำอาง ยังคงมีอาการปกติดี สามารถทำงานหาเงินได้เช่นคนอื่น แต่มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าของไร่มันสำปะหลัง ต้องการคนงานไปถางหญ้าในไร่ ตนและยาย พร้อมคนงาน รวม 10 ราย จึงตกลงไปทำงานรับจ้างถางหญ้าในป่ามันสำปะหลังตั้งแต่เช้า กระทั่งถึงช่วงเวลาราว 11.00 น. 
ระหว่างนั้น หนึ่งในคนงาน เจองูเหลือมใหญ่นอนขดอยู่ในร่องมัน เมื่อได้ยินดังนั้น ยายสำอาง จึงได้ใช้กิ่งมันสำปะหลัง เดินเข้าไปแหย่งูเหลือมใหญ่ให้คลายตัว พอได้จังหวะ จึงคว้าท่อนหาง แล้วเหวี่ยงงูเหลือมฟาดลงกับดิน จนชักดิ้น ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงาน และต่างพากันห้ามปราม อย่าทำแบบนั้น และยังไม่จบเท่านี้ ยายสำอาง ยังได้ใช้เคียวเกี่ยวหญ้า ทำการสับไปที่คองู จนเลือดสาด และตายในที่สุด 
จากนั้นยายเอางูกลับบ้าน ทำการถลกหนังงูเหลือม และสับเก็บไว้เป็นท่อนๆ ก่อนกลับเดินกลับมาทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงเย็นเลิกงาน ยายสำอาง ก็ได้ทำการย่างงูเหลือมนั่งกินอยู่คนเดียว และหลังจากนั้น แกก็มีอาการแปลกๆ เหม่อลอย หลงลืม และมักเดินหายออกจากบ้านบ่อยๆ
โดยญาติต่างเชื่อกันว่า เป็นเพราะแกฆ่าและกินงูเหลือมเจ้าที่ ซึ่งขณะนั้น ตนและญาติพี่น้อง จึงได้ไปพึ่งทางไสยศาสตร์ และหมอดูทักว่า ไปฆ่างูเจ้าที่กินทำไม เขาไม่ยอม พร้อมบอกให้ไปทำพิธีขอขมา เลยจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ธูปเทียน ขอขมาที่ศาลเจ้าพ่อสมแดง 
แต่ระหว่างประกอบพิธี ก็เกิดเรื่องราวสุดประหลาด เมื่อญาติที่ไปด้วยกัน จู่ๆ ก็มีอาการเปลี่ยนไป จากที่นั่งอยู่บนโต๊ะดีๆ ก็ลงไปดิ้นไปมาบนพื้นดิน คล้ายงูเลื้อย สร้างความแตกตื่นแก่ทุกคนอย่างมาก แม้จะพยายามขอขมา ก็ไม่หาย โดยเสียงจากปากญาติบอกว่า ทำไมคนที่ฆ่างู ไม่ยอมมา ทำให้ทุกคนต้องกลับไปรับตัวยายสำอาง มาทำพิธีขอขมาด้วย เหตุการณ์ทุกอย่างจึงสงบ นับตั้งแต่นั้นมา ก็ทำให้เชื่อว่า เป็นเพราะ ฆ่าและกินงูเจ้าที่ ดังกล่าว
ด้านเพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า ที่หมู่บ้านจะมีคนหลงป่าอยู่บ่อย โดยตรงไร่มันจะมีศาลปู่แดงอยู่ เวลาจะทำอะไรต้องบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง
ขณะที่เจ้าอาวาสวัด มองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล จะโทษงูก็คงไม่ถูกต้อง  แต่ในทางศาสนาการฆ่าสัตว์ถือว่าเป็นบาป
ส่วนการค้นหายายสำอาง ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท้ายดง พร้อมด้วย กู้ภัยวังโป่งรวมใจ และเพื่อนบ้าน ต่างยังคงออกค้นหากันต่อเนื่อง 
โดย นายประสูตร ทรงพระสุวรรณ์ อายุ 46 ปี ผู้ให้เบาะแสล่าสุด เล่าว่า เมื่อประมาณช่วง 17-18 วันที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่บ้าน จู่ๆ ก็ได้มีฝูงผึ้งป่า ราว 20 ตัว บินเข้ามาหา และบินวนไปมา ตนจึงได้ตัดสินใจเดินตามฝูงผึ้งป่าไปเรื่อยๆ เพื่อดูรังผึ้ง จนถึงบริเวณเหมือง ห่างจากบ้านตน ราว 2 กม. แถวคลองร่องหอย 
เมื่อเดินข้ามเหมืองไป ซึ่งเป็นลานหิน ที่มีเหมืองล้อมรอบ ก็ได้พบเจอยายสำอางยืนอยู่ตรงนั้น ตนจึงได้ถามไปว่า ยางอาง มาทำอะไรอยู่ตรงนี้ ไม่เห็นกลับบ้าน แต่แกก็ไม่ตอบ ได้แต่ก้มหน้า หัวเราะ
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/4uByhHsnSMk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ