เปิดการจราจรแยกสุทธิสารแล้ว! หลังรถบรรทุก 22 ล้อ ทำลวดสลิงหนัก 28 ตันหล่นกลางถนน

สังคม

เปิดการจราจรแยกสุทธิสารแล้ว! หลังรถบรรทุก 22 ล้อ ทำลวดสลิงหนัก 28 ตันหล่นกลางถนน

โดย

25 ก.ย. 2563

899 views

เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานครนำรถยกเข้าเคลื่อนย้ายลวดสลิงที่หนักกว่าม้วนละ 3 ตัน จำนวนกว่า 10 ม้วน ออกจากพื้นทางเดินเท้าใกล้แยกสุทธิสาร หลังรถบรรทุก 22 ล้อที่ขนมา ทำตกล่นจนต้องปิดการจราจรเพื่อเคลื่อนย้ายนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ล่าสุด ตำรวจสุทธิสารสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติแล้วเมื่อเวลา 8.30 น. ที่ผ่านมา
(25 ก.ย.63) จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้ามืด ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร รับแจ้งจากประชาชนว่าว่ามีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ทำลวดสลิงหลุดบริเวณทางคู่ขนานอุโมงค์ลอดแยกสุทธิสาร มุ่งหน้า ลาดพร้าว กีดขวางการจราจร 1 ช่องทาง จนเป็นเหตุให้ต้องมีการนำรถเครน ของทาง กรุงเทพมหานคร เเข้ามายกคดลวดสลิงจำวนกว่า 10 ม้วน ที่หนักม้วนละกว่า 3 ตัน กลับขึ้นสู่ท้ายรถบรรทุก และต้องมีการปิดช่องทางเดินรถในทางคู่ขนานอุโมงค์ลอดแยกสุทธิสาร ตั้งแต่ 06.00 น.เพื่อทำการยกคดลวดสลิง 
ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จากกองโรงงานช่างกล กรุงเทพมหานคร ได้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ในการขนย้ายคดลวดดังกล่าว กลับขึ้นท้ายรถบรรทุก ก่อนจะมีการเปิดคืนผวการจราจร ได้ตามปกติในช่วงเวลา 8 นาฬิกา 30 นาที 
ต่อจากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการแจ้งข้อหาใดต่อผู้ขับขี่หรือไม่ เพราะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกว่า ผู้ขับขี่รถบรรทุก ประมาทในการจะข้ามแยกหรือไม่เพราะจากการตรวจสอบจุดเกิด
เบื้องต้นพบว่าหัวรถบรรทุกข้ามเส้นจอดไฟแดงไปแล้ว ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดขับขี่รถโดยประมาท ส่วนเรื่องการบรรทุกสิ่งของจะตรวจสอบอีกครั้งว่าจะเข้าข่ายในการแจ้งข้อหาใดได้บ้าง 
สำหรับรถบรรทุกลวดสลิงคันนี้เป็นรถบรรทุกลวดสลิงมาจากโรงงานสลิงในจังหวัดระยอง แต่มาเกิดเหตุที่จุดนี้เสียก่อน โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สินของ กทม.ที่เป็นรั้วกั้นเสียหาย รวมถึงรั้วกำแพงของเอกชนที่เสียหายจากการถูกลวดสลิงล่นทับเช่นกัน
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/qOOBq3FY7SI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ