พังหมด!! 2 ผัวเมียท้อ ติดคุกฟรีคลอดลูกในคุก พ้นมลทินรถถูกยึด พ่วงหนี้ไฟแนทซ์เกือบ 3 ล้าน ทนายชงฟ้องตร.กลับ

สังคม

พังหมด!! 2 ผัวเมียท้อ ติดคุกฟรีคลอดลูกในคุก พ้นมลทินรถถูกยึด พ่วงหนี้ไฟแนทซ์เกือบ 3 ล้าน ทนายชงฟ้องตร.กลับ

โดย

23 ก.ย. 2563

26.4K views

จากกรณีของสองสามีภรรยา เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานยุติธรรม จังหวัดพัทลุง หลังถูกตำรวจจับกุมข้อหาสมคบค้ามนุษย์ อั่งยี่ ช่องโจร รวม 5 ข้อหา เป็นเวลา 1 ปี 19 วัน ทั้งๆ ที่เป็นผู้บริสุทธิ์ ทำให้ฝ่ายภรรยาที่ตั้งครรภ์ในขณะนั้นต้องคลอดลูกระหว่างอยู่ในคุก 
ทว่าหลังจากศาลตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมให้รับทรัพย์สินที่ตำรวจยึดไปคืนทั้งหมด รถยนต์ 4 คัน เงินสด และเงินในบัญชีธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง แต่สุดท้ายรถยนต์ 4 คันหายไป 2 คัน ขณะที่เข้าไปขอรถยนต์คืนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังถูกเรียกรับเงินคันละอีก 20,000 บาท แต่พวกเขาเข้าร้องให้อัยการจังหวัดชุมพรเข้าไกล่เคลียตามคำตัดสินของศาลจนได้รถกลับ มา 2 คัน อีก 2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ คืนให้บริษัทไฟแนนซ์ ตอนอยู่ในเรือนจำ และบริษัทไฟแนนซ์  และบริษัทรถได้ฟ้องเรียกค่าชดเชยส่วนต่างอีก 1ล้านกว่าบาท ทั้งที่ทั้ง2 อยู่ในเรือนจำ
วันนี้ทางรายการโหนกระแสได้เชิญนายอนุรักษ์ รัตน์พันธุ์ และ นางรัชดา บัวแก้ว สองสามีภรรยาที่ถูกจำคุก พร้อมกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม มาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ถูกจับกุมและออกจากคุก รวมถึงข้อกฎหมายที่สามารถช่วยเหลือได้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ