ไขปริศนาวิทยาศาสตร์ vs ลี้ลับ เด็ก 2 ขวบติดระเบียง เดินไกล 10 คูหา มึนออกช่องลูกกรงมาอย่างไร?

สังคม

ไขปริศนาวิทยาศาสตร์ vs ลี้ลับ เด็ก 2 ขวบติดระเบียง เดินไกล 10 คูหา มึนออกช่องลูกกรงมาอย่างไร?

โดย

18 ก.ย. 2563

6.9K views

โหนกระแสวันนี้พูดคุยจากกรณีมีคลิปนาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัย และพลเมืองดี ปีนระเบียงตึกเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 2 ขวบ 5 เดือน ที่เดินอยู่ตรงระเบียงตึกชั้น 4 ของอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นในซอยเทียนทะเล 16 เขตบางขุนเทียน กทม. โดยเดินไปไกลถึง 10 คูหา และมีลูกกรงกั้น ก่อนที่ช่วยเด็กได้อย่างปลอดภัย ทำให้หลายคนสงสัยว่าเด็กเดินไปได้อย่างไร

เมื่อสอบถามเด็กว่าออกไปได้อย่างไร เด็กตอบว่ามีผู้ชายตัวใหญ่ใส่เสื้อสีแดงพาออกไป บอกว่าจะพาไปกินไอศกรีมและจะพาไปหาแม่ จึงทำให้หลายคนเชื่อว่าอาจเป็นเรื่องลี้ลับ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพักดังกล่าว พบมีช่องลูกกรงมีมุมแทยงกว้างประมาณ 30 ซม. โดยตัวเด็กสูง 80 ซม. ในทางวิทยาศาสตร์ชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่เด็กสามารถปีนออกไปได้ และหากเด็กอยู่ในภาวะละเมอ ก็จะเดินริมระเบียงไปยังคูหาอื่นๆได้ เพราะร่างกายจะไม่รับรู้ถึงความสูงและความเสียวในที่แคบ จนถึงจุดที่ตื่น เด็กจึงร้องไห้และทำให้คนอื่นได้ยินเสียง ก่อนเข้ามาช่วยเหลือ

ในส่วนของความเชื่อ ที่ห้องพักของอาเด็กในชั้น 2 มีการเลี้ยงกุมาร จึงอาจเป็นสิ่งลี้ลับที่หลายคนเชื่อว่าเป็นผู้พาเด็กออกไปตามที่เด็กกล่าวอ้าง ประกอบกับเป็นไปได้ยากที่จะมีบุคคลภายนอกเข้ามาในตึก ทั้งนี้ต้องรอการพิสูจน์เพื่อไขความจริงในเรื่องนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ