'ปวีณา' ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจสอบคดี 3รุ่นพี่ป.5 ล่วงละเมิดเด็กอนุบาล

สังคม

'ปวีณา' ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจสอบคดี 3รุ่นพี่ป.5 ล่วงละเมิดเด็กอนุบาล

โดย

16 ก.ย. 2563

1.8K views

“ปวีณา” พร้อมด้วย “ผอ.ฉก.ชน.สพฐ.” และพ่อแม่ด.ญ. 5 ขวบ จะเดินทางไปสภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเตรียมสอบสหวิชาชีพด.ญ. และไปดูที่เกิดเหตุภายในโรงเรียน กรณี 3 เด็กชาย นักเรียนชั้นป.5 ล่วงละเมิดทางเพศ
คืบหน้ากรณีแม่เด็กอนุบาล 2 ขึ้นโรงพักแจ้งจับ 3 นักเรียน ป.5 รุมอนาจารลูกสาวชั้นอนุบาลวัย 5 ขวบ จนอวัยวะเพศฉีกขาด กลางสนามเด็กเล่นของโรงเรียนนั้น คืบหน้าวานนี้ 14 ก.ย. แม่แม่เด็กอนุบาล 2 ได้เดินทางมาร้องเรียนกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีนั้น 
ล่าสุดวันที่ 16 ก.ย. มีรายงานว่า นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. ซึ่งได้รับหมอบหมายจาก นายนิพนธ์ ก้องเวหา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และพ่อแม่ของด.ญ. 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่ถูกรุ่นพี่ป.5 จำนวน 3 คน ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำโรงเรียน จะเดินทางไปที่สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อพบกับ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำแม่ด.ญ. 5 ขวบ เพิ่มเติม และเตรียมสอบสหวิชาชีพด.ญ. จากนั้นจะเดินทางไปที่โรงเรียนที่เกิดเหตุโดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนให้การต้อนรับและพาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อที่ทางกระทรวงศึกษาจะได้หามาตรการป้องกันแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก
ขณะที่นายภัณฑ์รักษ์ พลตื้อผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต3 ได้ลงพื้นที่อำเภอคำม่วง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งโดยมีนายสุนทรา หันชัยศรี รองผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต3 และผู้บริหารโรงเรียนในอำเภอคำม่วงให้การต้อนรับและร่วมให้ข้อมูล ได้มีการหาข้อมูลจากผอ.โรงเรียน ครูผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบเช่นกล้องวงจรปิด ข้อมูลจากครู นักเรียน เพื่อรวบรวมหลักฐานไว้เป็นแนวทางการแก้ปัญหา และถอดบทเรียนเพื่อสร้างมาตรการป้องกันต่อไป
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/KUAKPa7cDKE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ