ดราม่าบังเกิด!! 'บิณฑ์' ไม่สบายใจปมเข้าไปไลฟ์ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ยันไม่คิดหาผลประโยชน์ พร้อมรับผิดชอบ 16 จนท.ถูกพักงาน

สังคม

ดราม่าบังเกิด!! 'บิณฑ์' ไม่สบายใจปมเข้าไปไลฟ์ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ยันไม่คิดหาผลประโยชน์ พร้อมรับผิดชอบ 16 จนท.ถูกพักงาน

โดย

16 ก.ย. 2563

2.2K views

ดราม่าบังเกิด!! ปมเจ้าอาวาสสั่งพักงาน 16 จนท. วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) เหตุปล่อย 'บิณฑ์' เข้ามาไลฟ์ ขณะเจ้าตัว 'บิณฑ์' แจงปัดหาผลประโยชน์กับ 'ไอ้ไข่' 
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กสหฤทธิ์ ชูรัตน์ โพสต์ระบุว่า "บิณฑ์ - เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ได้ปรากฏกายในวัดเจดีย์ เพื่อต้องการภาพใช้แอบอ้างในการสร้างไอ้ไข่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถูกพักงานทันที 16 คน บุญหรือบาปถามใจคุณดู ในฐานะที่คุณคือต้นเหตุในปัญหา บิณฑ์-เอกพันธ์ จะช่วยเหลือครอบครัวเขาอย่างไร" หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ เป็นจำนวนมาก
ล่าสุดหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ มีการโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกไม่สบายใจมาก ส่วนที่ตนและเอกพันธ์ ไลฟ์สดที่วัดเจดีย์นั้น ไม่มีเจตนาที่จะทำให้วัดเสื่อมเสีย หรือจะหาผลประโยชน์กับวัด หรือหาผลประโยชน์กับไอ้ไข่ ใจของตนต้องการแค่ช่วยวัดดอนใหญ่ ที่คลอง 6 จ.ปทุมธานี ที่ทางเจ้าอาวาสวัด ซึ่งตนเลื่อมในศรัทธามานานกว่า 3 - 4 ปี เพราะเจ้าอาวาสเป็นพระนักพัฒนา ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ
โดยยอมรับว่าต้องการขอบารมีไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ ขอรูปปั้นไอ้ไข่ของแท้ที่วัดเจดีย์ เพื่อนำไปบูชาตั้งที่วัดดอนใหญ่ ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ขอพรเท่านั้น ไม่คิดที่จะนำรูปปั้นไอ้ไข่หรือเหรียญไอ้ไข่ วางจำหน่ายที่วัดดอนใหญ่ วันที่เข้าไปไม่เจอเจ้าอาวาส เห็นทุกคนเข้าไปในวัดไลฟ์ได้ ตนก็ไลฟ์ตาม ไม่ได้นำไอ้ไข่มาปลุกเสก เพราะรู้ว่าเหรียญไอ้ไข่จะต้องออกมาจากทางวัด ต้องมีใบสั่งจองเท่านั้น
ด้านพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ อาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่ กล่าวว่า จากกรณีที่มีวัดต่างๆ ได้ออกมาบอกว่าได้มีการเชิญไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ไปอยู่ที่วัดนั้นวัดนี้ และมีการเปิดเป็นวัดสาขาไอ้ไข่ต่างๆ มากมายนั้น ตนไม่เคยอนุญาตให้ที่ใด วัดไหน สถานที่ใด ทำหรือเอาไอ้ไข่ไปที่นั่น เพราะไอ้ไข่คือความศรัทธาของคนที่ทำให้คนเข้าวัด แล้วเราเอาพระพุทธศาสนาสอดแทรกเข้าไป
เมื่อถามว่าจะมีการเอาผิดทางกฎหมายต่อผู้ที่เอาไอ้ไข่ไปแอบอ้างหรือไม่ อาจารย์แว่น กล่าวว่า อาตมาไม่คิด แต่มีบางวัดเอารูปของอาตมาไปขึ้นป้ายแล้วบอกว่าอาตมาอนุญาตแล้ว ซึ่งกรณีแบบนี้อาตมาจะเอาเรื่อง แต่จะมีการโทรไปบอกกล่าวกันก่อนให้หยุด หากไม่หยุดก็คงจะต้องว่ากันตามกระบวนการ ส่วนกรณีที่ใดเอาวัดหรืออ้างว่าได้อนุญาต หรืออภิสิทธิ์จากวัดเจดีย์แล้ว อันนี้ต้องว่ากันตามกฎหมาย
ทางวัดได้มีการจดลิขสิทธิ์ทุกอย่าง ตั้งแต่รูปปั้นไอ้ไข่ หนังสือประวัติความเป็นมา จดหมด วัตถุมงคลก็จด ซึ่งงานที่วัดสร้างสรรค์ขึ้นมาถือเป็นลิขสิทธิ์ของวัดอยู่แล้ว จริงๆ อาตมาไม่อยากจะเอาเรื่องกฏหมายมาดำเนินการ แต่อยากจะให้ทุกคนโดยเฉพาะคนนครฯ ช่วยกันรักษาปกป้องไอ้ไข่ไว้ให้ยืนยงคู่กับจังหวัด
ชมผ่านยูทูบที่นี่ : https://youtu.be/2izyC3MWPZY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ