'บิ๊กตู่' ย้ำ จนท.เลี่ยงใช้ความรุนแรงคุมม็อบ 'บิ๊กป้อม' คาดยอดผู้ชุมมนุม มั่นใจรับมือได้

เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ย้ำ จนท.เลี่ยงใช้ความรุนแรงคุมม็อบ 'บิ๊กป้อม' คาดยอดผู้ชุมมนุม มั่นใจรับมือได้

โดย

16 ก.ย. 2563

719 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.2563 ว่า รัฐบาลหลีกเลี่ยงความรุนแรง ฝ่ายความมั่นคงหลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจทหาร ก็หลีกเลี่ยง 

ส่วนการป้องกันมือที่ 3 มือที่ 4 เรื่องเหล่านี้สื่อก็ทราบดีทั้งหมด มีคำตอบอยู่แล้ว นายกฯยังกล่าวว่า จะทำให้การบริหารราชการในช่วงนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

พร้อมขอร้องกันทุกฝ่ายทั้งแกนนำทั้งผู้ชุมนุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ช่วยกันสังเกต สอดส่อง ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และดูแลลูกหลานของเราให้ปลอดภัย อย่าให้ตกไปเป็นเครื่องหมายเครื่องมือของใครก็ตาม และถ้าเป็นการชุมนุมที่บริสุทธิ์ผมก็ไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งสิ้น ส่วนที่ว่าจะเป็นการชุมนุมที่บริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์ก็ต้องไปสืบหากันต่อไปหลังจากนี้ก็พอจะมีข้อมูลอยู่บ้าง

พร้อมถามกลับ ถ้าบ้านเมืองไม่สงบแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ตัวผมเองไม่ห่วงอยู่แล้วว่าจะอยู่หรือจะไป แต่เป็นห่วงว่ารัฐบาลจะอยู่ตรงไหน หากวุ่นวาย มีปัญหามากๆ บริหารราชการไม่ได้ บริหารงบประมาณไม่ได้ แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งคนอีก 60 กว่าล้านที่เสียประโยชน์แล้วจะทำอย่างไร ใครจะรับผิดชอบตรงนี้

ด้านรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าฝ่ายความมั่นคงจะเปิดพื้นที่สนามหลวงส่วนหนึ่งให้เป็นพื้นที่ชุมนุมว่า ทุกอย่างจะต้องขออนุญาตตามกฎหมาย และยังไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลจริงหรือไม่

พลเอกประวิตร ย้ำต้องไม่ให้เกิดการปะทะกัน แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าห่วงเรื่องมือที่สามหรือไม่ พร้อมเผยจากการข่าว ทราบแล้วว่าจะมีจำนวนผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดเท่าไร และมาจากจังหวัดอะไรบ้าง ซึ่งยอดของผู้ที่จะเดินทางมาชุมนุม ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ฝ่ายความมั่นคงรับมือได้

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eP6mw7ek8Uw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ