คุยประเด็น ดราม่า 'ชาบูนางใน' ชาวเน็ตแห่ #saveคุณลุงวันเลิด ใจใหญ่เคลียร์ใจแทนสาขาต้นปัญหา - โหนกระแสแต่เช้า

สังคม

คุยประเด็น ดราม่า 'ชาบูนางใน' ชาวเน็ตแห่ #saveคุณลุงวันเลิด ใจใหญ่เคลียร์ใจแทนสาขาต้นปัญหา - โหนกระแสแต่เช้า

โดย

13 ก.ย. 2563

5.1K views

โหนกระแสแต่เช้า ตีแผ่กระแสที่แรงที่สุดในสังคม กับ หนุ่ม กรรชัย, พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์... ในประเด็น กรณีเกิดกระแสดราม่าร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู ชาบูนางใน สาขาพระรามเก้า 43 หลังเจ้าของร้านแจ้งกับลูกค้ารายหนึ่งว่าจะมีการคิดเงินเพิ่ม จากราคา 349 บาท เป็น 549 บาท โดยให้เหตุผลว่าลูกค้ากินแต่เนื้อกับกุ้งจำนวนมาก ไม่กินอย่างอื่นเลย ทำให้ร้านขาดทุน
ซึ่งต่อมา ลูกค้าได้โพสต์ตำหนิร้าน และทางร้านได้ตอบกลับด้วยการต่อว่าลูกค้า พร้อมจะดำเนินการทางกฎหมายที่ทำให้ร้านเสียหาย จนถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนัก แม้ทางร้านได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง แต่ก็ไม่ทำให้ดราม่าคลี่คลาย
ขณะที่ ร้านชาบูนางใน สาขาอื่น ๆ ได้พร้อมใจกันออกมาโพสต์ชี้แจง ว่าทางร้านไม่มีนโยบายคิดเงินเพิ่มเหมือนสาขาดังกล่าว แม้ว่าลูกค้าจะกินเยอะเท่าไหร่ก็ตาม
ล่าสุด คุณลุงวันเลิด พวงพยอม ต้นตำรับชาบูนางใน เจ้าของร้านชาบูนางใน สาขาพระรามเก้า 41 เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทราบเรื่องก็ตกใจ เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ก็พยายามหาทางแก้ไข และน้อมรับผิดทุกอย่าง เพราะทางร้านดังกล่าวถือว่าผิดเต็ม ๆ เป็นใครก็ต้องโมโห ตั้งเป็นบุฟเฟ่ต์แต่กลับไปคิดราคาลูกค้าเพิ่ม หากจะทำอย่างนั้นควรตั้งเงื่อนไขไว้แต่แรก โชคดีที่เจอลูกค้าดี หากเจอคนที่อารมณ์ร้อนคงมีการชกต่อยกันแน่
เจ้าของร้านสาขาดังกล่าวได้โทรศัพท์มาขอโทษแล้ว ซึ่งเขาร้องไห้บอกว่ารู้สึกเสียใจที่ทำให้ทางร้านเดือดร้อนไปด้วย แต่ยังไม่ได้อธิบายว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร ตนก็ให้กำลังใจเขาไป เพราะเรื่องมันเกิดแล้วไม่อยากจะซ้ำเติมเขา แต่ต้องมาคุยและหาวิธีแก้ปัญหากันภายหลัง ซึ่งตนก็บอกเขาว่าอย่าไปโจมตีหรือต่อว่าลูกค้า หรือแก้ตัวอะไร การขอโทษคือสิ่งที่ควรทำมากที่สุด
ทั้งนี้ จะทำการเรียกประชุมทุกสาขาเพื่อหารือแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว ซึ่งตนอยากให้ทุกสาขาบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ อย่าคิดเล็กคิดน้อย หรือจับผิดลูกค้า ส่วนลูกค้าคนดังกล่าว ตนจะเดินทางไปขอโทษด้วยตัวเอง และจะขอบคุณที่พูดปกป้องตนและสาขาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และจะชดใช้ให้มากินที่สาขาพระรามเก้า 41 ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ