รู้จักกับสาวน้อยนักดริฟท์วัย 17 ปี 'น้องหลิงหลิง' ดาวดวงใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย | 3 Sport Magazine

กีฬา

รู้จักกับสาวน้อยนักดริฟท์วัย 17 ปี 'น้องหลิงหลิง' ดาวดวงใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย | 3 Sport Magazine

โดย

8 ก.ย. 2563

3.1K views

ปัจจุบัน ถ้าพูดถึงวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตในบ้านเราแล้ว มีผู้หญิงที่ก้าวเท้าเข้าสู่โลกแห่งความเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ หรือ 2 ล้อ อย่างรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้งหลาย รวมถึงการแข่งขันประเภทดริฟท์ ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว น่าจะเป็นการแข่งขันกีฬายานยนต์ที่หานักแข่งหญิงได้ยากมาก
แต่ล่าสุด ก็กำเนิดเกิดดาวดวงใหม่ขึ้นมาในวงการดริฟท์ไทยอีก 1 คนแล้ว นั่นก็คือ น้องหลิงหลิง ศศิรัชช์ โตมงคล นักดริฟท์สาวน้อย วัยเพียง 17 ปี จากทีม ทุเรียนแลนด์ มิสเตอร์ดีไอวาย ย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีก่อน หลิงหลิง ได้ติดตามครอบครัวเข้าไปชมกีฬาดริฟท์ รายการดริฟท์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ดีวันกรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ที่เข้ามาจัดแข่งขันในบ้านเรา เมื่อปี 2012 ที่ริมทะเลสาปเมืองทองธานี 
จนกระทั่งในปีที่ผ่านมา ทางฝั่งญาติของเจ้าตัว ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Underground Drift  ที่ อบจ.จันทบุรี เมื่อเข้ามาชมเกมการแข่งขันในสนามจึงเกิดความสนใจ และได้มีโอกาสลองเข้าไปนั่งในรถดริฟท์ จากนั้น เธอจึงติดใจ และชื่นชอบกับการขับรถสไตล์นี้
ซึ่งรายการทรีสปอร์ตแมกกาซีน (3 Sport Magazine) จะพาไปพูดคุยกับสาวน้อยมหัศจรรย์ วัยเพียง 17 ปี กับการเริ่มต้นดริฟท์รถ และเป้าหมายในอนาคตของเธอ ก็ไม่ใช่เป้าหมายเล็กๆ เลยทีเดียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ