ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา 'ปารีณา' แจ้งทรัพย์สินเท็จ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง

เลือกตั้งและการเมือง

ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา 'ปารีณา' แจ้งทรัพย์สินเท็จ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง

โดย

8 ก.ย. 2563

9.4K views

นายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า กรณีนี้ ป.ป.ช. ได้พิจารณา 2 ส่วนคือ
1.กรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ อยู่ในชั้นการพิจารณาของ อนุกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จากกรณีแจ้งต่อ ป.ป.ช. ว่า ครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 จำนวน 58 รายการ รวมเนื้อที่ 1,706 ไร่ โดยที่ไม่มีโฉนดยืนยันความเป็นเจ้าของจริง โดยหากไม่ได้มีกรรมสิทธิ์จริงแล้วอ้างว่าครอบครองจะเข้าข่ายแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จได้
2.กรณีถูกดำเนินคดีข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวน นั้น ป.ป.ช. ได้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนการกระทำความผิดในทางจริยธรรม และได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.ปารีณา แล้วเช่นกัน
ทั้งนี้ น.ส. ปารีณา สามารถชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้ ภายใน15 วัน และขอขยายได้ไม่เกิน15 วัน หากสุดท้าย ป.ป.ช.ชี้ว่ามีมูลความผิด ก็จะส่งเรื่องไปยังอัยการ เพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป
ส.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหากรณีบัญชีทรัพย์สินจาก ป.ป.ช.แล้ว กำลังทำเอกสารชี้แจงกับ ป.ป.ช. ส่วนเรื่องผิดจริยธรรม ยังไม่ได้รับแจ้ง ทั้งนี้ไม่ได้กังวลอะไร เป็นข้อสงสัยของ ป.ป.ช.ซึ่งก็พร้อมชี้แจงไป
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/I4Y_olq86sw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ