ครูลืม ด.ช.วัย 2 ขวบ บนรถตู้จนโคม่า พ่อแม่แทบขาดใจติดนานกว่า 6 ชม. อาการล่าสุดเริ่มตอบสนอง ถือเป็นสัญญาณที่ดี

สังคม

ครูลืม ด.ช.วัย 2 ขวบ บนรถตู้จนโคม่า พ่อแม่แทบขาดใจติดนานกว่า 6 ชม. อาการล่าสุดเริ่มตอบสนอง ถือเป็นสัญญาณที่ดี

โดย

15 ส.ค. 2563

87.9K views

นครศรีธรรมราช-ครูลืมนักเรียนวัย 2 ขวบ ที่หลับอยู่เบาะหลังไว้ในรถตู้รับส่งนักเรียน  ตั้งแต่เวลา 07.30-13.30 น.  นานกว่า 6 ชม.ส่งผลอยู่ในอาการโคม่า 
ที่เกิดเหตุที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ใน ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โดยวันที่เกิดเหตุแม่เผยว่าได้ส่งลูกขึ้นรถตู้ รับส่งนักเรียน ซึ่งมีรักษาการหัวหน้าศูนย์ฯเป็นผู้ขับรถ และมีคนเวรประจำรถมาด้วย 1 คน  แต่เหมือนจะเป็นลาง เพราะปกติลูกจะได้นั่งข้างหน้ากับครู แต่วันนั้นกลับถูกส่งให้ไปนั่งข้างหลัง 
ช่วงบ่าย ครูได้ส่งคลิปวีดีโอการเรียนของเด็กๆ ในห้องลงในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง แต่ตนไม่เห็นรูปลูกจึงถามครูว่าลูกไปไหน ครูบอกว่าไม่ได้มาโรงเรียน ตนตกใจมากจึงรีบไปที่โรงเรียน 
จนทราบว่าลูกติดอยู่ในรถตู้จนหมดสติ เสื้อผ้าเปียกทั้งตัว ชักเกร็ง ตาค้าง ซึ่งครูได้นำตัวลูกไปส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงรีบตามไปที่โรงพยาบาลและพบว่าลูกอยู่ในสภาพชักเกร็งอย่างรุนแรง 
หมอแจ้งว่า ตับไตไม่ทำงาน ร่างกายไม่ตอบสนอง สมองบวม เม็ดเลือดแดงเกิดการแข็งตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 100% และหมอบอกให้ทำใจตั้งแต่วันแรก แต่ตนขอร้องหมอว่าอย่าถอดเครื่องช่วยหายใจเพราะอยากให้โอกาสเด็กก่อน ซึ่งขณะนี้อาการก็ยังไม่ดีขึ้น
ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะน้องเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว วันนั้นเหมือนกับการส่งลูกครั้งสุดท้าย มองว่าอย่าให้มีรถตู้รับส่งเด็กแบบนี้อีกเลย มีแค่รถสองแถวก็พอจะได้เห็นว่ามีเด็กค้างอยู่ในรถหรือไม่ 
ขณะที่ นางสุนิษฐา ผูกพานิช หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ เล่าให้ฟังว่า ตนทำหน้าที่ขับรถตู้คันดังกล่าว ช่วงเช้าวันเกิดเหตุขับรถตระเวรรับนักเรียนทั้งหมด 17 คน ตามปกติ โดยมีครูเวรนั่งไปด้วยคือ นางสาว วิลัยวรรณ ริยาพันธ์ เมื่อรถตู้ถึงที่ศูนย์ก็ขับเข้าจอดด้านหน้าโรงเรียน ข้างเสาธง เพื่อให้นักเรียนลงจากรถ 
ยอมรับว่าตอนแรกคิดว่านักเรียนลงจากรถหมดแล้ว ครูเวร จึงปิดประตูรถตู้ เพราะช่วงเวลานั้นท้องฟ้าเริ่มมืดฝน แต่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีว่ามีนักเรียนยังอยู่ติดในรถตู้หรือไม่ ซึ่งรถตู้คันดังกล่าวมีที่นั่งจำนวน 4 แถวส่วนน้องกองบิน นั่งแถวที่สองริมหน้าต่างซ้ายมือ จากนั้นก็สอนนักเรียนตามปกติ กระทั่งบ่ายโมงครึ่ง ผู้ปกครองโทรศัพท์สอบถามหาลูก เพราะไม่เห็นลูกวิ่งเล่นกับเพื่อนในโรงเรียน จึงสำรวจในห้องเรียนพบว่าไม่มีน้องอยู่ในห้องเรียน จึงช่วยกันหาทั่วทั้งโรงเรียนแต่ไม่พบ  สุดท้ายมาพบน้องนอนหมดสติอยู่ที่นั่งในรถตู้ส่งโรงพยาบาล
ด้าน พ่อของน้อง ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหา คนขับรถตู้และครูผู้ช่วย ซึ่งล่าสุดพนังงานสอบสวนจะไปสอบปากคำพ่อแม่ของน้องที่โรงพยาบาลก่อนในช่วงเช้าวันนี้ และในช่วงบ่ายจะทำการสอบสวนขับรถตู้และครูผู้ช่วย ซึ่งจะแจ้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เบื้องต้นทั้งหมดให้การว่าน้องอาจจะหลับจึงทำให้ดูแลและตรวจสอบไม่เรียบร้อย 
ขณะที่อาการล่าสุดของน้องวัย 2 ขวบวันนี้ พบว่ามีอาการตอบสนองและมีสัญญาณที่ดีขึ้น คือมือของน้องสามารถขยับได้เล็กน้อย 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ECmcSNSry1c

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ