ญาติสาวท้องแก่ถูกยิงตายทั้งกลม ร้อง รอง ผบ.ตร. ขอโอนคดีให้กองปราบทำแทน หลังพบพิรุธ แม่เหยื่อลั่นลูกเข้าฝันบอก "อย่าให้หนูตายฟรี"

อาชญากรรม

ญาติสาวท้องแก่ถูกยิงตายทั้งกลม ร้อง รอง ผบ.ตร. ขอโอนคดีให้กองปราบทำแทน หลังพบพิรุธ แม่เหยื่อลั่นลูกเข้าฝันบอก "อย่าให้หนูตายฟรี"

โดย

14 ส.ค. 2563

1.3K views

ญาติสาวท้อง 9 เดือนถูกยิงตายทั้งกลม ร้องรอง ผบ.ตร.ให้โอนคดีจาก สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มาให้กองปราบปรามดำเนินการแทน หลังพบพิรุธ และพยานหลักฐานหลายอย่างหายไปจากที่เกิดเหตุ หวั่นผู้ต้องหาที่เป็นสามีของผู้ตาย จะวิ่งเต้นคดีเพราะเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 
(14 ส.ค.63) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัวของนางสาวรุ่งทิพย์ แสงจันทร์ หญิงที่ตั้งครรภ์ 9 เดือน ตายทั้งกลม ซึ่งญาติเชื่อว่าถูกยิงเสียชีวิต เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้โอนคดีจากพื้นที่ มาให้กองปราบปรามดำเนินการสืบสวนสอบสวนแทน เนื่องจากสามีผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และมีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จึงหวั่นว่าจะมาแทรกแซงวิ่งเต้นคดี เนื่องจากได้รับประกันตัวออกมา 
โดยนางสาวเฉิดโฉม คำตัน พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ที่ตนออกมาร้องเรียน เพราะกลัวน้องสาวตายฟรี และไม่เชื่อว่าน้องสาวจะฆ่าตัวตาย เพราะอีกเพียง 2 สัปดาห์ ก็จะคลอดลูกแล้ว ที่ผ่านมาตนได้คุยกับสามีผู้ตาย เล่าว่าวันเกิดเหตุ นั่งดื่มสุรากับเพื่อนรวม 3 คน อยู่หน้าบ้าน ก่อนที่ผู้ตายจะไปต่อว่า ว่ากินเหล้าเสียงดัง จนทะเลาะกัน แต่ที่ผ่านมา เท่าที่ทราบ น้องสาวไม่มีนิสัยตามสามีอยู่แล้ว 
ส่วนจะเคยมีปัญหา หรือ การทะเลาะวิวาทกันสาก่อนหรือไม่ ตนไม่ทราบ และน้องสาวไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่ที่ตนต้องออกมาร้องเรียน เพราะหลังเกิดเหตุ พ่อของสามีน้องสาว กลับให้คนเอาน้ำอัดลมมาล้างคราบเลือด รวมถึงคำให้การที่ไม่สอดคล้องกันผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ให้ปากคำว่า ยิงปืนผ่านทางปาก ทะลุออกศีรษะด้านบน แต่ผลชันสูตรพบว่า วิถีกระสุน เป็นการยิงจากศีรษะลงมา ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได่คุยกับสามีผู้ตาย และไม่รู้ว่าจะพูดอะไร แต่หากเป็นคนลงมือจริง อยากถามว่า ทำลงไปได้ยังไง ฆ่าน้องและหลานสาวของตนทำไม จิตใจทำด้วยอะไร 
ส่วนสาเหตุการลงมือ เชื่อว่า มาจากที่มีข่าวลือว่า ผู้ต้องหาทำหญิงรายหนึ่งตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน แต่ตนเองก็ไม่ทราบข้อเท็จจริง และไม่เจอตัวหญิงสาวที่ถูกกล่าวถึงแต่อย่างใด ทั่งนี้ ยอมรับว่า หลังจากที่กังวลใจ หลังจากที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว 
เช่นเดียวกับนางศรีประไพ อินทร์เนตร แม่ของผู้เสียชีวิต ที่อยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนฝันถึงลูกสาว มาบอกว่า อย่าให้หนูตายฟรีนะ ซึ่งตนอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว และหลานสาว ที่ตามกำหนดวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ก็จะคลอดแล้ว จึงไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ตั้งข้อสังเกตว่า หลังเกิดเหตุ พ่อของผู้ต้องหา บอกว่า อย่ามาเอาเรื่องกับลูกเขาเลย ซึ่งมองว่าหากลูกเขยไม่ได้กระทำผิดจริง ทำไมต้องมาขอไม่ให้เอาเรื่อง 
ด้านทนายรณณรงค์ ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได่เก็บพยานหลักฐานเต็มที่ โดยเฉพาะในที่เกิดเหตุพยานหลักฐานหลายชิ้นหายไป หรือ ถูกทำลาย ทั้งปลอกกระสุน ที่หายไปจากที่เกิดเหตุ ทั้งที่เป็นการฆ่าตัวตาย เอาน้ำอัดลมมาล้างคราบเลือด รวมถึงคำให้การเรื่องการยิง ที่ขัดแย้งกับผลตรวจสอบ ทั้งหมดนี้ ตำรวจจะต้องตอบให้ได้ ส่วนการที่ศาลให้ประกันตัวนั้น ถือเป็นดุลยพินิจของศาล แต่โดยส่วนตัว ทางครอบครัวกลัวเรื่องความปลอดภัย และอยากให้เร่งรัดคดี และโอนสำนวนให้กองปราบปรามทำ
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/sz7fuqXbFEA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ