'อรรถพล' ชี้ อสส. ลงดาบสั่งยับยั่ง 'เนตร นาคสุข' ยื่นลาออกได้ใน 3 เดือน- สตช.ไล่เรียงไทม์ไลน์คดีบอสใหม่ทั้งหมด รวมถึงสารโคเคน

สังคม

'อรรถพล' ชี้ อสส. ลงดาบสั่งยับยั่ง 'เนตร นาคสุข' ยื่นลาออกได้ใน 3 เดือน- สตช.ไล่เรียงไทม์ไลน์คดีบอสใหม่ทั้งหมด รวมถึงสารโคเคน

โดย

13 ส.ค. 2563

1.3K views

จากกรณีคดีของ บอส อยู่วิทยา ส่งผลให้นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ผู้ที่สั่งไม่ฟ้อง ประกาศลาออกนั้น จึงเกิดเป็นประเด็นที่ว่าจะส่งผลในรูปคดีหรือไม่นั้น 
ล่าสุด (13 ส.ค.63) นายอรรถพล ใหญ่สว่าง  ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.)  กล่าวถึงการดำเนินการทางวินัยกับนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดที่ยื่นหนังสือลาออก นั้น เผยว่าถ้าอัยการสูงสุดอนุมัติให้ลาออกผลที่เกิดขึ้นคือจะไม่สามารถดำเนินการ ทางวินัยได้ แต่จากการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ ยังสามารถทำได้ตามปกติ ซึ่งถ้าพบว่าเป็นการใช้ดุลยพินิจอย่างไม่ถูกต้อง ก็จะมีเรื่องของความผิดทางอาญาตามมา 
ทั้งนี้ต่อจากนี้ไปต้องติดตามว่าอัยการสูงสุดจะมีการอนุมัติการลาออกของ นายเนตร นาคสุข หรือไม่ เพราะสามารถยับยั่งการลาออกได้ภายในเวลา 3 เดือน 
ขณะที่กรรมการอัยการเตรียมตั้งกรรมการสอบการใช้ดุลยพินิจ นายเนตร นาคสุข นอกเหนือจากที่อัยการสูงสุดได้มีการตั้งสอบมาก่อน 
ส่วนประเด็นการลือคดีนั้นหากนายเนตร นาคสุข ลาออกก็ไม่ส่งผล ถ้ามีหลักฐาน พบใหม่ก็สามารถนำมาเพิ่มเติมและพิจารณาใหม่ได้  เช่นเดียวกับการเรียกสอบของกรรมการและกรรมาธิการหลายๆชุด ก็สามารถเรียกสอบได้ตามปกติ 
ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงกรอบระยะเวลา ซึ่งวันนี้ครอบ 15 วัน ที่ทาง ผบ.ตร.กำหนดกรอบเวลา พร้อมไล่เวลาการทำงาน ไทม์ไลน์วันที่เกิดเหตุ รวมถึงการทำคดีอย่างละเอียดตั้งแต่ปี 55 รวมถึงสารโคเคนที่พบในร่างกายของบอส 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/atabZu6sc-c

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ