พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ รับกลับคำความเร็วรถ เพราะเชื่อสูตรคำนวณ 'ดร.สายประสิทธิ์' -'ทนายของบอส' แจงรับนำรายงานของ สนช.เข้าสำนวน

สังคม

พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ รับกลับคำความเร็วรถ เพราะเชื่อสูตรคำนวณ 'ดร.สายประสิทธิ์' -'ทนายของบอส' แจงรับนำรายงานของ สนช.เข้าสำนวน

โดย

13 ส.ค. 2563

921 views

การประชุมกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร วันนี้มีการเรียกผู้ที่เกี่ยวในการสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา มาชี้แจงต่อกรรมาธิการเป็นครั้งที่ 3 หลังจาก 2ครั้งแรก ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้โดยตรงไม่ได้มาชี้แจงด้วยตัวเอง ทำให้มีการเรียกเป็นครั้งที่ 3 หากไม่มา กรรมาธิการจะใช้กฎหมายคำสั่งเรียก เป็นครั้งที่4
ที่ประชุมวันนี้ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด คนที่สั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา มาชี้แจงเป็นครั้งแรก อีกทั้ง พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ  ทนายความประจำครอบครัวอยู่วิทยา นายสมัคร เชาวภานันท์  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่หลังจากที่มีประเด็น สั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ นั้น
ทางด้าน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ที่ตรวจสอบเรื่องความเร็วรถของบอส ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้การถึงกรณีความเร็ว เมื่อ 26 ก.ย.55  177 กม./ชม. , 2 มี.ค.59 79.23  กม./ชม. และ 7 ส.ค. 63 177 กม./ชม.
โดย พ.ต.อ.ธนสิทธิ์  เผยว่าที่ให้การครั้งที่ 2 เปลี่ยนไปนั้นได้เชื่อตามสูตรของ ดร.สายประสิทธิ์ ที่ได้คำนวณไว้ที่ 76 กม./ชม. เนื่องจากเห็นว่าเป็นครูที่ให้ความรู้จึงเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวถูกต้อง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบการบกพร่องในสูตร ประกอบกับพนักงานสอบสวนแต่งว่าต้องรีบดำเนินการส่งอัยการจึงเชื่อตามสูตรดร.สายประสิทธิ์ 
ทางด้าน นายสมัคร เชาวภานันท์ ทนายความของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ชี้แจงถึงการขอความเป็นธรรมของนายวรยุทธ ที่มี ต่อ สนช. ยืนยันว่า รายงานของ สนช. สอบสวน ที่ส่งให้อัยการ 
ปกติแล้วไม่ต้องนำเข้าสำนวนก็ได้ แต่ที่มีการนำรายงานของ สนช. เข้าไปในสำนวนนั้น เป็นเพราะหลังจากนั้น ตนเห็นว่าในการฟ้องคดีอาญามันต้องนำสำนวนที่อยู่ในสำนวนของพนักงานสอบสวนเท่านั้นมาพิจารณาตน จึงได้ร้องขอความเป็นธรรมให้นำ รายงานสอบสวนของ สนช. เข้ามาในสำนวน 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/2qLT8kRs-HE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ